Gia cảnh đáng thương của nữ sinh bị đánh hội đồng: Bàn học chông chênh, cả năm mặc đồ cũ

Ngày 01/04/2019 11:00 AM (GMT+7)

Y. sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngay cả chiếc bàn học tử tế cũng không có, hàng ngày đi học phải mặc đồ cũ.

Những ngày vừa qua sự việc nữ sinh H.Y. học lớp 9, trường THCS Phù Ủng (Ân Thi - Hưng Yên) bị bạn cùng lớp đánh hội đồng, lột quần áo khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Tìm về xã Phù Ủng nơi gia đình cháu Y. sinh sống, chúng tôi không khỏi xót xa trước gia cảnh đáng thương của nữ sinh này.

Những người hàng xóm của cháu Y. cho biết, nhà Y. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố Y. sức khỏe không bình thường (có vấn đề thần kinh), mọi chi phí trong gia đình đều dựa vào đồng lương ít ỏi của mẹ. Thậm chí, Y. chẳng bao giờ được mua quần áo mới, đến chiếc bàn học tử tế cũng không có.

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh bị đánh hội đồng: Bàn học chông chênh, cả năm mặc đồ cũ - 1

Hàng xóm đến chia sẻ với gia đình Y. sau khi sự việc xảy ra.

Thời điểm chúng tôi có mặt tại gia đình, rất đông người thân, hàng xóm tập trung trong căn nhà nhỏ để thăm hỏi, động viên sức khỏe và tinh thần Y.. Trong ngôi nhà cũ kỹ được xây dựng cách đây hơn 20 năm trước không có gì đáng giá ngoài chiếc ti vi đã cũ.

Gia đình quá khó khăn, ngay cả chiếc bàn uống nước cũng chưa kịp sắm. Trong góc nhà nơi bức tường ẩm mốc là chiếc giường gỗ ọp ẹp. Đây cũng là nơi ngủ của 5 người trong gia đình. Đáng chú ý nhất trong căn nhà cấp 4 này chính là “góc học tập” của chị em Y.. Không giá sách, không bàn, không ghế, nơi 2 chị em Y. học tập hàng ngày chỉ được kê tạm bằng tấm gỗ ép ẩm mốc. Phía dưới là chiếc ghế nhựa và tấm bê tông nhằm giữ thăng bằng.

“Hàng ngày các cháu ngồi xuống nền rồi đặt sách vở lên tấm gỗ đó học bài, chứ làm gì có bàn ghế đâu”, bà Liên (bà cô ruột của Y.) cho biết. Cũng theo bà Liên, kể từ khi Y. gặp chuyện chỉ có bà nội và mẹ là thay nhau vào viện chăm sóc. Còn bố Y. do sức khỏe không bình thường nên chỉ ngồi ở nhà nghe ngóng tin con từ mọi người.

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh bị đánh hội đồng: Bàn học chông chênh, cả năm mặc đồ cũ - 2

Bàn học tự chế của hai chị em Y.

Anh Nguyễn Văn Doanh (SN 1986) chú ruột của Y., đồng thời cũng là người được gia đình ủy quyền để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sự việc này cho biết, cháu Y. rất nghe lời và ngoan ngoãn, ngoài đi học cháu còn giúp đỡ việc nhà cho bố mẹ. Chính vì thế, khi biết tin Y. bị đánh hội đồng cả gia đình ai cũng bàng hoàng, xót xa.

Cũng theo anh Doanh, dưới Y. còn có 2 em nữa. Một em gái học lớp 6, còn em trai năm nay mới được 2 tuổi. “Hoàn cảnh gia đình các cháu quá khó khăn, hàng năm các cháu chẳng được mua quần áo mới, đi học cũng phải mang quần áo cũ, đến cả bố cháu cũng vậy, chỉ có mẹ cháu đi làm công ty thì một năm có vài ba bộ đồng phục”, anh Doanh chia sẻ.

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh bị đánh hội đồng: Bàn học chông chênh, cả năm mặc đồ cũ - 3

Anh Doanh (ngồi giữa) chia sẻ sự việc với mọi người.

Từ ngày con bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng đến mức phải nhập viện, chị Vũ Thị Oanh (mẹ cháu Y.) vì quá lo lắng mà mặt mũi hốc hác, gầy sọp đi. Chị cho biết, khi xem clip thấy con bị bạn cùng lớp đánh đập như vậy, khiến chị đau như đứt từng khúc ruột.

Nhận xét về con gái cả của mình, chị Oanh chia sẻ con gái chị ít nói, kể cả khi bị đánh cũng không dám nói chuyện với gia đình. “Hôm đó là ngày 23/3, khi đi học về thấy cháu kêu mệt, không ăn cơm. Khi hỏi chuyện cháu không nói gì. Chỉ đến khi xem clip thì mọi người mới biết chuyện và vô cùng đau đớn, không dám tin đó là sự thật.

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh bị đánh hội đồng: Bàn học chông chênh, cả năm mặc đồ cũ - 4

Hiện tinh thần Y. vẫn rất hoảng loạn.

Tôi sinh con ra, những khi có có lỗi cũng chỉ dám nhắc nhở con chứ không nỡ đánh. Vậy mà sao chúng nó đánh con bé dã man như vậy. Đã thế lại là bạn cùng lớp nữa”, chị Oanh nghẹn ngào nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, cháu Y. vẫn phải theo dõi tại bệnh viện. Về hướng xử lý, gia đình Y. mong muốn xử lý theo đúng pháp luật, đồng thời những gia đình có con hành hung Y. phải có trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đau lòng này.

Tin tức 24h: Rùng mình bản tường trình vô cảm của nhóm nữ sinh lột đồ, đánh hội đồng bạn học
Cầm bản tường trình của 5 nữ sinh tham gia lột đồ, đánh hội đồng bạn học trên lớp, PV báo sốc nặng. Mỗi em tường trình một vẻ nhưng quá chi tiết và...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường