Gia đình muốn mổ đẻ, bệnh viện nói 'đẻ thường được', sau khi chào đời bé trai chết não

Ngày 28/01/2019 15:45 PM (GMT+7)

Vừa "vượt cạn" xong, sản phụ Hồng cùng gia đình vô cùng bàng hoàng khi cháu bé không có dấu hiệu thở, sau đó được chẩn đoán bị chết não.

Sự việc trên xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ (Hà Nội). Bé sơ sinh bị chết não là con sản phụ Nguyễn Thị Hồng (19 tuổi, Võng Xuyên, Phúc Thọ).

Ông Nguyễn Duy Chinh (49 tuổi, bố sản phụ Hồng) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 23/1, chị Hồng đang mang thai ở tuần 39 thì có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Phúc Thọ sinh con.

Khi vào viện, sản phụ Hồng đã bị vỡ ối, tử cung mở 4 phân và được đưa thẳng vào phòng đẻ. Tại đây, sản phụ Hồng được các bác sĩ cho biết, cả mẹ lẫn con hoàn toàn bình thường và được theo dõi bằng máy monitor.

Gia đình muốn mổ đẻ, bệnh viện nói amp;#39;đẻ thường đượcamp;#39;, sau khi chào đời bé trai chết não - 1

BV Đa khoa Phúc Thọ nơi xảy ra sự việc.

Do chị Hồng sinh con đầu lòng, thể trạng yếu (cao khoảng 1,4m, nặng 42kg) nên gia đình đề nghị bệnh viện cho mổ đẻ. Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng chị Hồng sinh thường được nên tiếp tục để theo dõi trong phòng đẻ. Sau khoảng 6 tiếng theo dõi trong phòng đẻ, đến 12h30 phút ngày 23/1 chị Hồng đã sinh thường, cháu bé chào đời nặng 3,2kg.

“Khi vừa ra khỏi bụng mẹ, người cháu ngoại tôi mềm oặt, không thở và được các bác sĩ hồi sức rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu đã nguy kịch. Sau 3 ngày theo dõi các bác sĩ cho biết cháu bị chết não, không thể cứu sống được nên đã trả về”, ông Chinh nghẹn ngào chia sẻ.

Theo ông Chinh, trong suốt quá trình mang thai, con gái ông được theo dõi thai kỳ tại BV Phúc Thọ, tất cả các chỉ số đều bình thường cho đến khi vào phòng đẻ. Chính vì thế, sự việc xảy ra khiến cả gia đình ai cũng bàng hoàng, không tin đó là sự thật.

Gia đình muốn mổ đẻ, bệnh viện nói amp;#39;đẻ thường đượcamp;#39;, sau khi chào đời bé trai chết não - 2

Khoa Sản - BV Đa khoa huyện Phúc Thọ nơi sản phụ Hồng sinh con.

“Tôi cho rằng, nếu bệnh viện cho con tôi được mổ đẻ thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Hiện cháu tôi đã được chuyển về BV Đa khoa Sơn Tây để tiếp tục thở máy. Chúng tôi không nỡ rút máy thở của cháu, mặc dù biết chẳng còn cách nào cứu chữa nữa”, ông Chinh nghẹn ngào.

Sau khi sinh, sản phụ Hồng vẫn nằm ở khoa Sản - BV Đa khoa Phúc Thọ. Hiện gia đình chưa cho Hồng biết chuyện vì sợ rằng Hồng sẽ không chịu được cú sốc này.

“Sự việc xảy ra quá đau lòng. Tôi nghĩ rằng cháu tôi bị như vậy là do sự tắc trách của bệnh viện. Hiện gia đình đã có ý kiến với lãnh đạo bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan”, đại diện gia đình cho hay.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Tú – GĐ Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện. “Đó là sự việc không ai mong muốn, chúng tôi đã tham vấn ý kiến của các chuyên gia đầu ngành để làm rõ nguyên nhân. Nếu có sai sót chúng tôi sẽ xử lý chứ không bao che”, ông Tú nói.

Thông tin mới nhất vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện
Sau khi nắm được thông tin vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, các cơ quan chức năng...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa