Gia đình ở Hà Nội có 8 cô con gái: Thường xuyên tụ tập ăn uống ở nhà mẹ đẻ, luôn đoàn kết và yêu thương lẫn nhau

NGỌC HÀ - Ngày 28/11/2023 06:25 AM (GMT+7)

Không chỉ vậy, một năm đại gia đình của Hoà thường tổ chức đi du lịch xa nhà từ 1-2 lần.

Gạt bỏ quan niệm phải có con trai để "nối dõi tông đường", nhiều gia đình Việt sinh con một bề là gái vẫn có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. Với họ, con nào cũng là con, sinh con khoẻ mạnh đã là điều may mắn trong đời, giống như gia đình có 8 cô con gái tại Phúc Thọ (Hà Nội) dưới đây! 

Ngô Hoà (SN 1996) là con gái út trong gia đình có 8 cô con gái. Cô luôn tự hào khi bố mẹ sinh toàn gái là gái và tất cả chị em đều thành đạt, yêu thương lẫn nhau. 

Cô nàng hào hứng khoe: "Bố mẹ có tất thảy 8 người con gái. Các chị lần lượt là Tâm (SN 1978), Lý (SN 1981), Tuyết (SN 1983), Nhung (SN 1985), Duyên (SN 1989), Thuý Anh (SN 1991), Hiền (SN 1994) và em. 

Em là út ít trong nhà nên được chiều chuộng nhất, thậm chí em lấy chồng vẫn được cả nhà cưng chiều như thế. Chồng em cũng được hưởng ké kha khá tình yêu thương từ mẹ, các chị và các anh rể". 

em​​​​​​Đại gia đình nhà Ngô Hòa./em

​​​​​​Đại gia đình nhà Ngô Hòa.

Cách đây 4 năm, bố của Hoà qua đời! Hiện mẹ cô nàng sinh sống một mình trong căn nhà khang trang có đầy đủ tiện nghi, sân vườn. Các chị em thay nhau về nhà thăm và chăm sóc mẹ. 

"8 chị em em đều đã lập gia đình, quanh quanh ngoại và nội thành Hà Nội. Ai cũng có 2 người con và đều có con trai. Tính ra, mẹ em có đến 16 đứa cháu ngoại, cháu lớn nhất gần bằng tuổi em. 

Vì mẹ giờ chỉ còn một mình nên chúng em hay rủ nhau tụ tập lắm! Cứ 2 tuần là 8 chị em lại nhắn tin rủ nhau về mẹ ăn một bữa cơm rau dưa để mẹ vui lòng, không cảm thấy cô đơn khi bố đã mất", Hoà tâm sự.

Mỗi năm, gia đình Hòa lại tổ chức đi du lịch xa từ 1 đến 2 lần.

Mỗi năm, gia đình Hòa lại tổ chức đi du lịch xa từ 1 đến 2 lần.

Mặc dù nói "cơm rau dưa" nhưng lần nào đại gia đình họ Ngô sum vầy cũng như nhà có cỗ. Mỗi người một việc, làm món này chế biến kia để mẹ thưởng thức. Sau đó, tất cả dọn thành 3-4 mâm, thậm chí phải trải chiếu ra ngoài sân mới đủ con cháu ngồi ăn. 

Xong xuôi, mỗi nhà cử người đại diện ra rửa bát, quét dọn nhà cửa - sân vườn sạch sẽ cho mẹ. "Trong tuần, nhà chị nào rảnh việc sẽ tranh thủ qua thăm mẹ, ăn cùng bữa cơm. Chị em em cứ thay phiên nhau như vậy cũng hết cả tuần, mẹ chưa kịp buồn đã phải "tiếp đãi" đứa con gái khác. 

Chúng em vẫn đùa nhau rằng mẹ có 8 cô con gái và lời hẳn 8 chàng rể bởi ai cũng thương và coi mẹ như mẹ đẻ", Hoà nói. 

Không chỉ vậy, một năm đại gia đình của Hoà thường tổ chức đi du lịch xa nhà từ 1-2 lần. Tất cả các thành viên đều có mặt đông đủ, từ mẹ cho đến con gái con rể và các cháu ngoại. 

Các chị em gái luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Các chị em gái luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Họ thường tụ tập để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.

Họ thường tụ tập để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.

"Chị em em có quan niệm dù đi đâu cũng phải đủ đầy gia đình, đặc biệt đã lên kế hoạch phải thực hiện để mẹ vui lòng.  Hơn cả, chúng em đều có điều kinh tế nên việc thực hiện chuyến đi cũng đơn giản hơn. Qua đó chúng em có thời gian chia sẻ về công việc, cuộc sống. Còn các anh rể có cơ hội ngồi với nhau nhiều, gắn kết nhiều hơn, không còn khoảng cách cọc chèo lớn với cọc chèo nhỏ", cô gái 9X tâm sự. 

Nhắc đến chuyện có bao giờ bố mẹ bị người đời mỉa mai vì sinh toàn con gái hay không, Hoà thẳng thắn: "Có chứ! Trước đây bố mẹ em bị người ta khinh thường lắm. Họ cười vì bố mẹ đẻ mãi chẳng có nổi mụn con trai, đề cao "trọng nam khinh nữ". 

Gia đình ở Hà Nội có 8 cô con gái: Thường xuyên tụ tập ăn uống ở nhà mẹ đẻ, luôn đoàn kết và yêu thương lẫn nhau - 5

​​Các chị em của Hòa có gương mặt khá giống nhau.

Sau này chúng em lập gia đình, tập trung làm lụng và có của ăn của để, họ đã thay đổi cái nhìn về việc gia đình không có con trai. Hiện mọi người đều tôn trọng bố mẹ em, thậm chí coi gia đình em làm tấm gương để dạy dỗ con cháu noi theo". 

Với Hoà, con gái hay con trai đều là máu mủ của bố mẹ! Cô không hề có sự phân biệt nào, vì thế mong xã hội có cái nhìn tích cực hơn về những cặp vợ chồng chỉ có con một bề là gái.

Cô bé từng không mảnh vải che thân giữa trời rét sắp về Thanh Hóa, mẹ nuôi tâm sự: Chúng ta chỉ nên dừng lại ở đây
Mới đây, chị Ngọc Phương bất ngờ thông báo bé Pàng sắp trở về quê Thanh Hoá sống với bà nội khiến không ít mẹ bỉm sữa ngỡ ngàng.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con