Gia đình ở Nghệ An có 3 đời sinh đôi với 5 cặp giống hệt nhau: "Ông bà ngoại bất ngờ khi có 2 con gái, 2 cháu ngoại mang thai đôi"

NGỌC HÀ - Ngày 18/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

Cô gái xứ Nghệ tiết lộ gia đình có 3 đời sinh đôi: bà ngoại, mẹ và hai chị em cô nàng.

Vừa qua, dư luận được phen xôn xao trước câu chuyện một gia đình ở Nghệ An có tận 3 đời đều sinh đôi cùng trứng: Bà ngoại, mẹ - dì và cháu gái! Theo đó các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ nội dung: "Gia đình mấy đời đều sinh đôi ở Nghệ An. Đây có lẽ là một trong những gia đình đặc biệt nhất Nghệ An khi bà ngoại sinh đôi, hai con gái của bà sinh đôi và giờ đến lượt hai cháu ngoại cũng sinh đôi".

Kèm theo đó là bức hình chụp 4 cặp song sinh cùng trứng khiến không ít người ngỡ ngàng. Hiện tại bức hình thu hút hơn 8.5 nghìn lượt thích cùng hàng chục nghìn lời bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, bất ngờ dành cho đại gia đình có nhiều cặp sinh đôi như vậy. 

Bức hình chụp 4 cặp song sinh cùng trứng khiến không ít người ngỡ ngàng.

Bức hình chụp 4 cặp song sinh cùng trứng khiến không ít người ngỡ ngàng.

Liên hệ với Đặng Thị Hồng (SN 1994) - một trong những nhân vật chính ở câu chuyện trên xúc động cho biết: "Bà ngoại mình có 7 người con, trong đó có hai người con trai sinh đôi - tức hai cậu ruột của mình.

Sau này mẹ của mình cưới bố mình rồi cũng sinh ra một cặp song sinh cùng trứng - đó là mình và người chị em tên Phương. Lúc đó gia đình ngỡ ngàng và tin rằng mẹ mang gen của bà ngoại. 

Nhiều năm sau, dì út của mình lập gia đình và tiếp tục sinh đôi hai bé gái khiến họ hàng chẳng thể tin nổi. Bởi thường chỉ có một người trong nhà mang gen của người mẹ, vậy mà nhà ngoại lại có tận 2 người con gái như vậy". 

Hai người cậu ruột của Hồng là một cặp song sinh.

Hai người cậu ruột của Hồng là một cặp song sinh.

Chưa dừng ở đó, khi Hồng và em gái tên Phương trưởng thành, cưới chồng rồi tiếp tục mang thai đôi giống mẹ cũng như dì út. "Mình sinh bé đầu tiên vào năm 2015. Hai năm sau mình mang bầu đôi 2 bé trai. 

Còn Phương sinh đôi hai bé gái vào năm 2021. Vừa rồi em ấy mới từ Đức trở về Việt Nam để làm đám cưới báo hỷ. Vì thế gia đình mình, gồm 4 cặp song sinh: chị em mình, cặp nhà dì út và 2 cặp song sinh con của mình lẫn Phương đã chụp bức hình làm kỷ niệm. Ngờ đâu nó bỗng dưng "nổi tiếng" trên mạng xã hội", cô gái xứ Nghệ tâm sự. 

Cặp song sinh - con gái dì út của Hồng.

Cặp song sinh - con gái dì út của Hồng.

Hồng cho biết ông bà ngoại rất bất ngờ khi các cháu gái mang gen của mình, liên tiếp sinh đôi, đồng thời thể hiện vô cùng hạnh phúc. Thậm chí ông bà còn tự hào đây là gia đình "ba đời sinh đôi".

"Thú thật, mình luôn cảm thấy may mắn khi mang "vía" sinh đôi của bà ngoại, mẹ và dì út. Mình tin rằng trong tương lai gia đình sẽ có thêm nhiều cặp sinh đôi khác, có thể là con của dì út cưới chồng mang thai đôi, hoặc con của em gái mình", Hồng hào hứng nói.

Hồng và Phương có gương mặt, nụ cười giống nhau.

Hồng và Phương có gương mặt, nụ cười giống nhau.

Hồng không ngần ngại thừa nhận rằng những ai sắp, đã và đang mang bầu đôi đều vất vả trong quá trình thai nghén, chăm sóc các con. Song đổi lại họ sẽ được nhận gấp đôi hạnh phúc và cảm nhận rõ hơn khi thực hiện thiên chức làm mẹ.

Hiện tại câu chuyện ba đời sinh đôi của gia đình Hồng vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Gia đình ở Hà Nội có 9 cô con gái đều lấy chồng gần, thường xuyên tụ tập, hẹn hò ăn uống ở nhà mẹ đẻ
Hiện tại, cả 9 chị em của Hải Yến đều có cuộc sống rất đỗi bình thường: lập gia đình, công việc ổn định và luôn sống tươi vui.

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam