Gia đình ở Đồng Nai có 7 cô con gái, 5 cô tên "độc lạ", đều là niềm tự hào của cha mẹ

NGỌC HÀ - Ngày 03/11/2023 06:30 AM (GMT+7)

Hiện tại các chị em của Y đều trưởng thành, người có sự nghiệp riêng, người học tập tốt. Trong đó, 3 chị gái của cô nàng đã lập gia đình, thường xuyên tụ tập ở nhà cha mẹ.

Nguyễn Diệu Y (SN 2003, Đồng Nai) sở hữu nhan sắc xinh đẹp, phong cách cá tính nhưng không kém phần dịu dàng. Song cô nàng lại thường gây ấn tượng với người đối diện bởi cái tên rất ngắn gọn - Y.

"Hễ ai nghe em giới thiệu tên Y đều bất ngờ, "mắt chữ O miệng chữ A", thậm chí có phần không tin đó là thật hoặc cứ ngỡ là người dân tộc thiểu số.

Một số người cho rằng em tên Diệu Ý hoặc Diệu Uy. Em đành phải nói lại rằng bản thân tên Y - không dấu cũng chẳng có chữ nào đi kèm trước đó. Họ thấy em quả quyết như vậy mới thôi không thắc mắc", cô gái thuộc thế hệ gen Z tâm sự.

Diệu Y thường gây ấn tượng với cái tên rất ngắn gọn.

Diệu Y thường gây ấn tượng với cái tên rất ngắn gọn.

Y kể rằng ban đầu bà cố tình đặt cho cô nàng tên Khổng Uy nhưng cha lại thấy giống tên con trai. Bà cố liền đổi thành Khổng Y cho nữ tính, lại có phần độc lạ. Song cha cô vẫn chưa ưng, liền đề xuất tên đệm là Diệu - thể hiện sự dịu dàng, nhẹ nhàng, còn vẫn giữa nguyên tên Y để sau này lớn lên không trùng với bất cứ ai.

"Vậy là em có cái tên khai sinh là Nguyễn Diệu Y. Nhiều người từng hỏi em tên Y có ý nghĩa gì, em đáp rằng tên do bà cố và ba đặt đã là một ý nghĩa sâu sắc. Đặc biệt nó còn rất lạ, luôn tạo ấn tượng đối với người xung quanh.

Em đi học thường xuyên được thầy cô giáo gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài. Lý do rất đơn giản: xem em là ai, mặt mũi ra sao, học lực như thế nào mà tên lại độc lạ như vậy", cô gái Đồng Nai bộc bạch.

Cả 7 chị em của Diệu Y đều được cha đặt cho cái tên độc lạ, ít khi trùng với bất cứ ai.

Cả 7 chị em của Diệu Y đều được cha đặt cho cái tên độc lạ, ít khi trùng với bất cứ ai.

"Có bao giờ em hỏi ba về ý nghĩa thực sự của tên Diệu Y? ", khi được hỏi, cô gái 20 tuổi tiết lộ người cha hẳn có sở thích đặt tên độc lạ cho các con. Bởi các chị em còn lại của Y đều sở hữu cái tên độc lạ không kém tên của cô nàng.

"Ba của em tên Nguyễn Hữu Hào - khá hay và vần. Vì thế em nghĩ ba luôn muốn các con có tên đặc biệt, độc lạ hơn tên của ba.

Ba mẹ em sinh được 7 cô con gái, tên lần lượt là: Nguyễn Thị Thoại My (SN 1989), Nguyễn Bảo Trân (SN 1993), Nguyễn Thị Diễm Thoại (SN 1999), Nguyễn Huỳnh Giao (SN 2000), Nguyễn Kỳ Anh Ngạn Quyên (SN 2002), em và em út tên Nguyễn Tiểu Tiên (SN 2005).

Chúng em vẫn đùa nhau rằng, ba mẹ đẻ thật khéo khi có tận 7 cô công chúa, ai cũng xinh xắn và chăm ngoan. Đã vậy còn có tên độc lạ, hiếm trùng với bất cứ ai", Diệu Y hài hước.

Cha mẹ của Diệu Y và các chị em của cô nàng.

Cha mẹ của Diệu Y và các chị em của cô nàng.

Hiện tại các chị em của Y đều trưởng thành, người có sự nghiệp riêng, người học tập tốt. Trong đó, 3 chị gái của cô nàng đã lập gia đình, thường xuyên tụ tập ở nhà cha mẹ.

"Hẳn nhiều người sẽ nghĩ ba mẹ em chỉ toàn con gái, không có con trai và dễ bị "lép vế" trước họ hàng, làng xóm. Nhưng thực tế em chưa bao giờ nghe mọi người phân biệt hay nói vậy.

Mỗi khi đi chợ với mẹ, em thường thấy các cô chú hay bảo đẻ con gái được nhờ. Khi ấy mẹ em sướng lắm. 7 chị em của em cũng dặn nhau rằng phải sống thật tốt, trở thành niềm tự hào của ba mẹ. Và chúng em chưa bao giờ làm ba mẹ phiền lòng hay lo lắng cả", Diệu Y tâm sự.

Kỷ niệm 35 năm ngày cưới của cha mẹ Diệu Y.

Kỷ niệm 35 năm ngày cưới của cha mẹ Diệu Y.

Diệu Y cũng muốn gửi lời cảm ơn đến cha mẹ đã sinh thành 7 chị em, cho những cái tên thật ấn tượng và độc lạ. Đặc biệt cô luôn trân quý tình cảm gia đình, dù mỗi người có thể có gia đình riêng nhưng vẫn ở bên, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống.

Gia đình ở Hà Nội có 9 cô con gái đều lấy chồng gần, thường xuyên tụ tập, hẹn hò ăn uống ở nhà mẹ đẻ
Hiện tại, cả 9 chị em của Hải Yến đều có cuộc sống rất đỗi bình thường: lập gia đình, công việc ổn định và luôn sống tươi vui.

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h