Cô gái bỏ 100 triệu tiền sinh nhật mua xe máy cho người nghèo: CĐM lùng ra gia thế "khủng"

H.G - Ngày 06/11/2021 06:00 AM (GMT+7)

Không tiệc tùng linh đình, mua sắm xa xỉ như những năm trước, Nguyễn Tường Vi dùng 100 triệu đồng được bố mẹ tặng sinh nhật, mua 5 xe máy tặng người nghèo tại TP Đà Nẵng làm phương tiện kiếm sống.

Nguyễn Tường Vi (SN 1992, trú tại phường Hòa Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) được bố mẹ tặng 100 triệu đồng nhân dịp sinh nhật, sau đó cô đã dùng toàn bộ số tiền này để làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Cô gái trẻ bên những chiếc xe máy chuẩn bị tặng cho bà con nghèo

Cô gái trẻ bên những chiếc xe máy chuẩn bị tặng cho bà con nghèo

Vi chia sẻ, trong dịp sinh nhật 29 tuổi, cô đã nhờ những mạnh thường quân khác kết nối với các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt. Cô nhớ nhất có cụ bà bán trứng vịt lộn đã chảy nước mắt khi được chạm vào chiếc xe mới cứng hay nụ cười tươi rói của chàng sinh viên nghèo khuyết tật, ngày ngày cuốc bộ 10km để đi làm. 

Niềm vui của một hoàn cảnh khó khăn khi nhận được món quà giá trị

Niềm vui của một hoàn cảnh khó khăn khi nhận được món quà giá trị 

Nhận được sự hỗ trợ từ cô gái trẻ, những người khó khăn đều vui mừng khôn xiết, họ có thêm niềm tin để phấn đấu trong cuộc sống. Tường Vi cho biết, trước đây cô hay gửi tiền cho các nhóm thiện nguyện để giúp đỡ người khó khăn. Lần này, có thời gian tìm hiểu hoàn cảnh, nghe mọi người chia sẻ và tận tay trao quà, cô thấy việc làm có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Cô gái bỏ 100 triệu tiền sinh nhật mua xe máy cho người nghèo: CĐM lùng ra gia thế amp;#34;khủngamp;#34; - 3

Trước đó, Tường Vi cũng đã trao tặng 3 chiếc xe máy cho người dân quê các tỉnh phía Bắc đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch, đi ngang qua Đà Nẵng.

Cô gái bỏ 100 triệu tiền sinh nhật mua xe máy cho người nghèo: CĐM lùng ra gia thế amp;#34;khủngamp;#34; - 4

Sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ là những người làm kinh doanh bất động sản có tiếng hơn 20 năm tại Đà Nẵng. Vì vậy cô được kế thừa khoản tài sản lớn từ gia đình, thế nhưng Vi vẫn luôn nỗ lực trong công việc và đạt được những thành quả đáng ngưỡng mộ.

Cô gái bỏ 100 triệu tiền sinh nhật mua xe máy cho người nghèo: CĐM lùng ra gia thế amp;#34;khủngamp;#34; - 5

Khi vừa tốt nghiệp trung học năm 18 tuổi, cô gái trẻ đã sở hữu nhà và xe riêng. Hiện tại Vi đang là chủ một chuỗi spa có tiếng với nhiều chi nhánh tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cô còn đang tiến hành xây dựng hai nhà máy sản xuất mỹ phẩm của riêng mình.

                        Cô gái bỏ 100 triệu tiền sinh nhật mua xe máy cho người nghèo: CĐM lùng ra gia thế amp;#34;khủngamp;#34; - 6

Số tiền kinh doanh hàng tháng, Vi đều trích ra làm hoạt động thiện nguyện. Thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, cô gái trẻ kết hợp với nhiều hội nhóm mạnh thường quân khác tặng gạo, nhu yếu phẩm, tặng xăng cho các đoàn người hồi hương. "Nhà mình có truyền thống làm thiện nguyện, không chỉ mình mà bố mẹ cũng thường xuyên tặng quà cho nhiều người khó khăn. Được giúp đỡ họ là niềm vui, là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà mình nhận được", Vi tâm sự.

Cô gái bỏ 100 triệu tiền sinh nhật mua xe máy cho người nghèo: CĐM lùng ra gia thế amp;#34;khủngamp;#34; - 7

Trên trang cá nhân, cô cũng thể hiện bản thân là người khá sành điệu khi sở hữu hàng loạt sản phẩm của các nhà mốt xa xỉ. Vì là người làm kinh doanh, nên Vy cũng không ngần ngại chi sẻ các bí quyết kinh doanh và kinh nghiệm làm việc hiệu quả. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thành công và giàu lòng tử tế, Tường Vi được bạn bè, người quen và cả những người lạ trên facebook yêu mến. 

Sự sành điệu chịu chơi thể hiện qua việc mua sắm rất nhiều các xa xỉ phẩm

Sự sành điệu chịu chơi thể hiện qua việc mua sắm rất nhiều các xa xỉ phẩm 

Sau khi tặng xe cho bà con, Tường Vi đã có một buổi tiệc sinh nhật ấm cúng bên gia đình và bạn bè. Cô gái trẻ cũng có hơn 150.000 người theo dõi trên mạng xã hội, các bài viết có lượng tương tác lớn. 

Tường Vi cùng nhóm bạn, những mạnh thường quân khác đóng góp cho TP Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19

Tường Vi cùng nhóm bạn, những mạnh thường quân khác đóng góp cho TP Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19

Sau một năm vừa qua, cô thấy mình thêm yêu cuộc sống vì bản thân còn rất may mắn, cô càng muốn nỗ lực nhiều hơn để đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội. Cũng đã từ lâu, Vi thường xuyên đến những nơi khó khăn tặng quà, xây tặng nhà tình thương cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng, sách vở cho các em học sinh nghèo.

Hình ảnh của Vi và nhóm bạn ủng hộ cho chiến dịch chống dịch tại Đà Nẵng

Hình ảnh của Vi và nhóm bạn ủng hộ cho chiến dịch chống dịch tại Đà Nẵng

Cô cũng giúp đỡ tạo việc làm ổn định cho nhiều phụ nữ, cứu trợ đồng bào vùng lũ, kêu gọi ủng hộ Covid… Cô gái trẻ luôn tìm thấy niềm vui và thêm yêu cuộc sống sau mỗi chuyến từ thiện bởi với cô, yêu thương là thứ tình cảm thiêng liêng và quý giá hơn bất cứ điều gì.

Đại gia SG siêu giàu nhưng mộc mạc, gần gũi trên MXH, tặng xe máy cho người dân về quê
Một doanh nhân tại TP.HCM đã có hành động vô cùng thiết thực giúp đỡ đồng bào khó khăn vượt đường xa về quê. Không chỉ tặng xe máy cho họ, anh còn hỗ...

Đại gia tỷ phú

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM