Giá trứng Hà Nội vẫn "sốt đùng đùng"

Ngày 19/01/2013 14:06 PM (GMT+7)

Mặc dù giá trứng ở TP.HCM đã giảm nhiệt nhưng giá trứng trên thị trường Hà Nội vẫn đang sốt đùng đùng.

Các doanh nghiệp cung cấp trứng làm giá trong thời gian qua đã hạ giá đúng như cam kết. Kể từ ngày 18/1, giá trứng gà nguyên liệu cung cấp cho hệ thống siêu thị Co.opmart đã giảm 2.100 đồng mỗi chục, thấp hơn mức giá trước khi sốt 50 đồng/quả.

Một số công ty khác cũng cam kết mức giá thấp hơn và sẽ giữ ổn định từ này cho đến Tết Nguyên Đán Quý Tỵ.

Từ ngày 19/1, chắc chắn các chị em nội trợ TP.HCM sẽ mua được trứng với mức giá bằng hoặc thấp hơn so với lúc trước khi giá bị đẩy lên bởi theo khẳng định của Sở Tài chính TP.HCM, cơn sốt giá trứng chính thức bị dập tắt từ ngày 18/1.

Một thông tin vui nữa đến với các chị em là sau đợt sốt giá này, nguồn cung cấp trứng cho TP.HCM dịp Tết sắp tới rất dồi dào.

Giá trứng Hà Nội vẫn quot;sốt đùng đùngquot; - 1

Giá trứng ở miền Nam đã giảm rất nhanh

Lượng trứng do các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, giá rẻ là khoảng 34 triệu quả vào tháng Tết, chiếm tới khoảng 25 – 30% thị phần. Trong tháng 1/2013, số lượng sẽ là 35 triệu quả, đảm bảo sẽ được phân phối rộng khắp các điểm bán từ siêu thị, cửa hàng đến chợ.

Ngoài chương trình bình ổn, nguồn trứng từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng rất dồi dào.

Tuy nhiên, tại Hà Nội, giá trứng tại chợ vẫn đang sốt đùng đùng, các chị em đi chợ mà ngao ngán. Sáng sớm 18.1, chị Hòa An đi chợ Cống Mọc (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn phải mua trứng vịt với giá 35.000 đồng/chục. “Đây là loại trứng vịt bé, loại trứng to đẹp phải mua 38.000 đồng một chục, trứng gà công nghiệp cũng 28.000 đồng/chục, chưa hề giảm giá chút nào", chị An nói.

Cầm chục trứng mua về làm nem, chị Mai Anh thở dài: “Không biết đến bao giờ trứng mới giảm giá”. 

Thông tin thêm đến các chị em là hiện Sở Tài chính TP.HCM cũng đang phối hợp với Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương để làm rõ xem thị phần của Công ty cổ phần CP chiếm bao nhiêu phần trăm để xác định vai trò của CP trong vụ làm giá trứng lần này.

Diễn biến và kết quả cụ thể, Eva sẽ tiếp tục thông tin đến chị em.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan