Giáo viên trường quốc tế ở TP.HCM bị tố đánh HS lớp 4 bầm tím tay: Nhà trường lên tiếng

Ngày 23/06/2020 16:15 PM (GMT+7)

Một nam sinh Trường quốc tế Á Châu bị giáo viên dùng bút chỉ bảng máy chiếu đánh bầm tím tay vì không tập trung trong giờ học.

Sáng 23-6, mạng xã hội lan truyền thông tin một học sinh Trường quốc tế Á Châu bị cô giáo đánh bầm tím tay.

Qua tìm hiểu và xác minh, học sinh bị đánh là em TMP, lớp 4/5 Trường quốc tế Á Châu, cơ sở trên đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Giáo viên trường quốc tế ở TP.HCM bị tố đánh HS lớp 4 bầm tím tay: Nhà trường lên tiếng - 1

Vết bầm tím trên cánh tay của bé TMP. Ảnh: PHCC

Trao đổi với PLO.VN, ông TMT (cha của em TMP) cho biết, đầu năm lớp 4, khi bé mới học được 2 tháng, trường thay đổi giáo viên chủ nhiệm dạy tiếng Việt. Từ đó, anh nhận thấy bé luôn có những vết bầm tím tập trung ở tay, bắp vai. Anh có hỏi nhưng bé bảo là trong lúc đùa giỡn với bạn bị va vào bàn nên mới bị bầm tím.

Đến tối 21-6, trong lúc thay đồ cho con, anh phát hiện một số vết bầm ở bắp tay. Sau một hồi gặng hỏi, bé mới thừa nhận bị cô LTKĐ (giáo viên chủ nhiệm) dùng bút chỉ bảng đánh.

Sự việc xảy ra vào tiết Toán, ngày 15-6. “Do con không tập trung trong giờ học nên bị cô đánh. Từ vết thương này, tôi hỏi thêm những vết thương trước đó con mới dám nói là bị cô đánh”, anh T. nói và cho biết, bé còn bảo không dám kể vì sợ ba biết trên lớp con không ngoan.

Bức xúc trước hành động của cô giáo, sáng 22-6, anh T. tới trường yêu cầu được gặp hiệu trưởng để phản ánh sự việc. Phó hiệu trưởng nhà trường đã tiếp, ghi nhận sự việc và cho biết sẽ làm rõ.

“Tối 22-6, cô Đ. đã gọi điện thoại cho mẹ bé. Cô thừa nhận hành vi đánh bé và xin lỗi gia đình. Sáng 23-6, ban giám hiệu nhà trường có gọi điện cho tôi, xin lỗi về việc làm của cô giáo đối với trẻ và cho biết nhà trường sẽ xử lý nghiêm. Tôi muốn làm rõ sự việc để sau này nhà trường giáo dục trẻ tốt hơn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của con trẻ”, anh T. nói thêm.

Trưa 23-6, làm việc với PLO.VN, bà Mai Thúy Kiều, Phó Hiệu trưởng Trường quốc tế Á Châu cơ sở Cao Thắng, quận 10 xác nhận có xảy ra sự việc trên.

Bà Kiều cho biết chính bà là người tiếp phụ huynh và khi nghe thông tin, bản thân bà rất bất ngờ và không thể chấp nhận được hành động của cô giáo đối với học trò. 

"Làm việc với nhà trường, cô giáo đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Trong giờ học, do học sinh không tập trung, hay đi lại trong lớp gây ảnh hưởng đến học sinh khác nên cô đã dùng cây bút chỉ bảng máy chiếu đánh vào tay học sinh với ý nhắc nhở. Bản thân cô giáo đã rất ăn năn và hối hận về hành động của mình. Cô không nghĩ mình đã gây ra những vết thương cho trẻ, nếu biết sự việc sớm hơn thì chính cô đã tự liên hệ với gia đình", Phó Hiệu trưởng nhà trường nói.

Cũng theo bà Kiều, sáng 23-6 nhà trường đã gọi điện xin lỗi phụ huynh về sự việc trên.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc hệ thống khối Tiểu học Trường quốc tế Á Châu bày tỏ: “Sự việc trên xảy ra rất đáng tiếc và đau lòng. Hơn 20 năm qua, chủ trương của nhà trường giáo dục học sinh bằng tình yêu thương. Vậy mà, cô giáo đang đi ngược lại chủ trương đó, sử dụng biện pháp bạo lực để răn dạy trẻ. Hành vi này không phù hợp với môi trường sư phạm.

Hiện Nhà trường đang cùng Phụ huynh làm việc. Thay mặt toàn thể giáo viên, nhân viên của Trường, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh cũng như toàn thể Quý Phụ huynh của Trường vì sự việc vô cùng đáng tiếc này. Nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật cô giáo nghiêm minh theo quy định của Ngành và của Trường".

Bất ngờ xuất hiện clip nghi dàn dựng chụp ảnh HS đứng giữa trưa nắng: Hiệu trưởng nói gì?
Sau khi xuất hiện clip nghi dàn dựng để chụp ảnh học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng, lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung đã có ý kiến ban...
Theo NGUYỄN QUYÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h