Bất ngờ xuất hiện clip nghi dàn dựng chụp ảnh HS đứng giữa trưa nắng: Hiệu trưởng nói gì?

Ngày 26/05/2020 08:48 AM (GMT+7)

Sau khi xuất hiện clip nghi dàn dựng để chụp ảnh học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng, lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung đã có ý kiến ban đầu.

Video đang được mạng xã hội chia sẻ với nghi vấn là người mẹ dàn dựng chụp ảnh con đứng giữa nắng ở Hải Phòng.

Tối 25/5, MXH xuất hiện đoạn video được trích xuất từ camera của nhà dân (ở gần trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) ghi lại sự việc được cho là liên quan đến vụ học sinh đến trường sớm bị phê bình, phải đứng ngoài cổng trường khi trời nắng nóng.

Theo nội dung đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại (có tiếng người phụ nữ chỉ dẫn nội dung), video ghi nhận vào khoảng thời gian 13h tại khu vực cổng trường tiểu học Quang Trung. Thời điểm đó có rất đông học sinh đến trường, trong đó có cả phụ huynh đi xe máy tự do vào khuôn viên trường.

Khoảng 13h06 phút, một người phụ nữ mặc áo tím chở theo một bé gái đến trường. Thời điểm đó người phụ nữ này mặc kín mít, còn bé gái mặc đồng phục học sinh của trường tiểu học Quang Trung đi vào trong trường, sau đó quay ra ngay trong vòng hơn 30 giây.

Bất ngờ xuất hiện clip nghi dàn dựng chụp ảnh HS đứng giữa trưa nắng: Hiệu trưởng nói gì? - 1

Cổng trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra vụ việc

Khi ra đến cổng trường, người phụ nữ đã dừng xe, dắt học sinh mặc đồng phục trường tiểu học Quang Trung đứng trước cổng trường chụp ảnh với thời gian rất nhanh. Sau đó, cả hai đã lên xe di chuyển đi nơi khác. Tại cổng trường thời điểm đó vẫn có đông phụ huynh và học sinh đến và vào trong trường.

Theo tiếng của một người phụ nữ nói trong video, người phụ nữ mặc áo tím chụp ảnh học sinh là bà M.M. (mẹ học sinh M.T.T.T., lớp 1A1) – học sinh trước đó bị phê bình và đứng ngoài cổng trường khi trời nắng nóng theo như người mẹ chia sẻ trên MXH.

Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Sáng ngày 26/5, trao đổi với phóng viên, bà Đào Thị Cẩm Ly – Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (TP Hải Phòng)- cho biết: “Sáng nay tôi mới biết có video về vụ việc này (vụ cháu bé bị phê bình vì đi học sớm – PV). Bản thân tôi không dùng mạng xã hội (Facebook) nên chưa hề biết nội dung video như thế nào. Tôi đang đến trường để kiểm tra và làm rõ những thông tin liên quan”.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 21/5, UBND thành phố Hải Phòng đã ra Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và việc học sinh đứng ở cổng trường giữa trưa nắng. Theo nội dung thông báo này, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan trong quá trình công tác cô giáo đã tích cực dạy dỗ học sinh, được phụ huynh học sinh tin tưởng. Tuy nhiên, do còn nóng vội trong việc phê bình học sinh đến học sớm và gửi hình ảnh lên nhóm Zalo của lớp nên đã ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.

Do chưa lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh để có cách xử lý phù hợp đối với những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; chưa kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu về các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt phải đi học sớm để nhà trường có biện pháp chỉ đạo khắc phục, nên cô giáo đã để xảy ra sự việc đáng tiếc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố.

Đối với Trường Tiểu học Quang Trung, sau khi xảy ra sự việc đã sớm báo cáo UBND quận Ngô Quyền, chủ động làm việc với phụ huynh học sinh và tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, nhà trường chưa nắm bắt hết tình hình thực tế để chỉ đạo giải quyết các trường hợp học sinh đến học sớm so với quy định.

Về phía phụ huynh học sinh M.T.T.T., UBND thành phố chia sẻ với điều kiện khó khăn của gia đình nên không có điều kiện cho con học bán trú và phải đến trường sớm theo thời gian làm việc của mẹ.

Theo kết luận tại buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND thành phố với nhà trường, đối với phụ huynh học sinh M.T.T.T (lớp 1A1): ngoài việc kiến nghị với cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh học sinh chưa kiến nghị với Ban Giám hiệu nhà trường, nóng vội đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook, làm ảnh hưởng không tốt đến nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố. Phụ huynh học sinh cũng đã nhận thức và xin rút kinh nghiệm.

Vụ học sinh đến sớm bị phê bình: Lời khuyên vàng từ gia đình HS bị uống nước lau bảng
Để vượt qua được cú sốc tuổi học đường, trước hết phải cần tinh thần và thái độ cầu thị của nhà trường, kết hợp cùng với gia đình giúp đỡ học sinh.
Đình Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh lớp 1 đến sớm bị phê bình