Giây phút kinh hoàng của tài xế taxi bị tên giết người đâm khi đang nghe điện thoại

Ngày 19/05/2021 07:41 AM (GMT+7)

Trong khi đang nghe điện thoại của vợ, anh Minh bất ngờ bị người khách lạ mặt đi trên xe rút dao đâm thẳng vào ngực.

Sau 2 ngày điều trị, ngày 18/5, lái xe taxi Nguyễn Trần Minh (SN 1976, trú tại Long Biên, Hà Nội) đã qua cơn nguy kịch. Anh Minh là lái xe của hãng taxi G7, người mới đây bỗng trở nên "nổi tiếng" bất đắc dĩ sau màn vật lộn với đối tượng mang án giết người ngay giữa đường để tự cứu lấy mình khi có một đại úy công an đứng gần nhưng chỉ "mải điện thoại".

Kể về câu chuyện đã xảy ra, anh Minh vẫn còn bàng hoàng, vết đâm bằng dao ngay giữa ngực do đối tượng gây ra được anh miêu tả bằng hai từ "kinh hoàng".

Anh Minh kể: vào khoảng 14h ngày 16/5 anh đi làm như thường lệ, khi đi tới đường Đức Giang (Long Biên) thì một vị khách đội mũ lưỡi trai, đeo kính và khẩu trang kín mít vẫy dừng lại. Giữa tiết trời nóng như "đổ lửa’ cộng với dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp, việc một khách hàng "bịt bùng" như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Khi xe dừng lại, vị khách nói: "Cho tôi vào phố Đức Giang". Đi được một đoạn, người đàn ông này yêu cầu anh Minh đi theo đường tàu để ra làng Thượng Cát. "Anh ta nói đến nhà một cậu em", lái xe Minh tâm sự.

Tới nơi, người đàn ông đi xuống rồi chỉ trong giây lát đã quay lại với 1 túi xách mầu đen trên tay. Lúc này này, anh Minh có chút suy nghĩ, rõ ràng khách nói đến nhà người thân, nhưng không phải, anh ta chỉ đi vào quán nước và không tiếp xúc với ai.

Giây phút kinh hoàng của tài xế taxi bị tên giết người đâm khi đang nghe điện thoại - 1

Sức khoẻ lái xe Minh đã dần ổn định (ảnh tư liệu)

Lên xe, vị khách bảo cho về huyện Cẩm Thuỷ (Thanh Hoá) để anh ta lấy tiền "cá độ bóng đá" rồi quay lại Hà Nội. Theo thói quen, anh Minh bật bản đồ trên điện thoại để xác định lịch trình. 

Hai người đi đến khu vực vực đường Cienco5 thì vợ anh Minh nhắn tin nói rằng anh để quên giấy tờ xe ở nhà.

Anh Minh dừng xe lại để trình bày với vị khách về sự cố trên. Vị khách chèo kéo "anh cứ chở em đi". Anh Minh từ chối với lý do không có giấy tờ, nhỡ xe bị kiểm tra thì không biết làm thế nào. Vị khách có vẻ không hài lòng.

Vợ anh Minh lại gọi điện, lúc cầm máy nghe, người lái xe taxi đảo mắt quan sát vị khách với một linh cảm bất an. Xong cuộc điện thoại, anh Minh bảo với khách "thôi anh xuống đi xe khác cho nhanh, chứ tôi quay về lấy giấy tờ cũng mất thời gian".

Đúng lúc này, vị khách bất ngờ rút một con dao (dạng chọc tiết lợn) đâm thẳng vào ngực anh Minh. Theo phản xạ, anh Minh gồng mình lên chống trả. Cả hai vật lộn trong xe.

Trong cơ hoảng loạn vì bị tấn công, anh Minh bất giác nghĩ rằng cần phải thoát ra ngoài. Anh nhanh tay bật chốt, đạp cửa ngão nhào ra đường. Mặc cho cơn đau bắt đầu "ngấm", anh Minh đè nghiến vị khách xuống đường, miệng kêu gọi sự hỗ trợ.

"Lúc đó có mấy xe ô tô đi qua nhưng không ai dừng lại, sau có 1 người đi xe máy đi đến và  quay phim."

Lúc này, máu bắt đầu chảy nhiều, nhưng anh Minh vẫn gắng dồn sức đè chặt vị khách xuống. Phải mất một lúc mới có người đến giúp, khống chế đối tượng.

Anh Minh cho hay, vào thời điểm trên, có một người mặc quần công an đứng cạnh nhưng không can thiệp. Người này chỉ gọi điện thoại. Được sự giúp đỡ của người dân, vị khách bị khống chế, anh Minh được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/5, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết danh tính đối tượng đâm anh Minh là Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú tại Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá). Sáu là đối tượng đang bị Công an tỉnh Thanh Hoá truy nã về tội "Giết người".

Cụ thể, vào ngày 23/4, Sáu đến một cửa hàng cầm đồ tại thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thuỷ) để chuộc lại điện thoại. Quá trình nói chuyện, giữa Sáu và con chủ quán nảy sinh mâu thuẫn. Sau dùng dao đâm một nhát vào ngực anh này khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Sáu bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Sau khai nhận khi thấy anh Minh nghe điện thoại, đối tượng nghĩ anh này báo công an nên đã "ra tay".

Trong vụ án này, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Theo clip được đăng tải trên mạng, khi anh Minh vật lộn với Sáu đồng thời hô hào trợ giúp thì có một người mặc quần công an đứng bên cạnh, tuy nhiên người này chỉ gọi điện thoại mà không hề có động thái giúp đỡ.

Quá trình xác minh, Công an huyện Chương Mỹ xác định người này là đại uý công an thuộc đơn vị mình. Dựa vào tường trình vụ việc cũng như căn cứ mức độ sai phạm, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành kỷ luật người này ở mức cảnh cáo đồng thời điều chuyển công tác.

 Vụ tài xế vật lộn với tên cướp nguy hiểm ở Hà Nội: Đại úy công an đứng bấm điện thoại tường trình gì?
Liên quan vụ tài xế vật lộn với tên cướp nguy hiểm ở Hà Nội, Đại úy công an đứng bấm điện thoại vừa bị kỷ luật, điều chuyển công tác.

Tin tức 24h

Theo T.Sơn 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h