Hà Nội: 4 mẹ con nhỏ thoát chết kỳ diệu trong ngôi nhà 3 tầng bị thiêu rụi

Ngày 10/01/2018 08:31 AM (GMT+7)

Khi xảy ra cháy, người mẹ đã nhanh chóng đưa con lên tầng thượng rồi hô hoán nhờ sự giúp đỡ của mọi người cứu giúp và đã thoát chết trong gang tấc.

Tối ngày 9/1, tại ngôi nhà  số 30, ngõ 14 Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội, đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiệu rụi toàn bộ tầng 1 và tầng 2. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt ở hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

Người dân sống quanh khu vực ngôi nhà bị cháy cho biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trong ngôi nhà có một người phụ nữ cùng 3 con nhỏ. Khi biết trong ngôi nhà có người, lực lượng cảnh sát PCCC một mặt dập lửa đang bao trùm tầng 1 và tầng 2, đồng thời một nhóm chiến sĩ khác đi qua tường nhà hàng xóm, phá cửa để vào trong cứu người bị nạn.

Hà Nội: 4 mẹ con nhỏ thoát chết kỳ diệu trong ngôi nhà 3 tầng bị thiêu rụi - 1

Hiện trường còn lại sau vụ cháy.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Trưởng phòng CSPCCC số 2 cho biết, rất may khi xảy ra cháy, người mẹ đã nhanh chóng đưa cả 3 con nhỏ lên tầng thượng để lánh nạn.

Khi lực lượng PCCC phá cửa đi lên, dù 4 mẹ con rất hoảng loạn, nhưng may mắn là tất cả đã an toàn. 

Tại hiện trường, một nhân chứng cho biết: “Nhìn đám cháy như vậy, ai cũng nghĩ trường hợp xấu nhất xảy ra, nhưng may mắn đã mỉm cười với 4 mẹ con chị ấy”.

Hà Nội: 4 mẹ con nhỏ thoát chết kỳ diệu trong ngôi nhà 3 tầng bị thiêu rụi - 2

Toàn bộ tầng 1 và tầng 2 ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

Theo thanh niên này, đám cháy bùng phát rất nhanh, chỉ trong chưa đầy 15 phút đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà và cột khói bốc cao hàng chục mét, quanh khu vực xảy ra đám cháy được sơ tán vì sợ ngạt khí. Được biết, trong nhà có nhiều đồ dễ cháy (ghế sofa) nên sức nóng làm bong tróc toàn bộ trần nhà và xung quanh tường.  

Đến tối muộn cùng ngày, nhiều người hàng xóm và người thân của gia đình chủ nhà vẫn còn tập trung tại ngõ để quan sát lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 4 mẹ con may mắn thoát nạn vẫn được đưa đi lánh nạn ở nơi an toàn để trấn an tinh thần.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn