Hà Nội: Bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần, nghi bị xâm hại

Ngày 17/04/2024 12:32 PM (GMT+7)

Gia đình cho rằng, bé Y. (12 tuổi, tên nạn nhân đã được thay đổi) bị người đàn ông hàng xóm xâm hại nhiều lần dẫn đến có thai, hiện thai nhi ở tuần 38, dự sinh trong tháng 4. 

Anh N.A (trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, đầu tháng 1/2024, gia đình nhận thấy bụng cháu Y. (SN 2012, con gái anh A.) to hơn bình thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xác định, cháu Y. mang thai ở tháng thứ 6. Cho đến nay, thai nhi đang ở tuần 38, dự sinh ngày 17/4/2024.

Tại thời điểm phát hiện sự việc, qua lời kể của con, gia đình được biết bé Y. bị người đàn ông hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Người hàng xóm thường lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều khi gia đình anh đi làm để xâm hại. Thậm chí, có lần người đàn ông hàng xóm còn dụ bé Y. sang nhà chơi và xâm hại tại nhà đối tượng.

Ngay lập tức, gia đình đã dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc. Công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai. Tuy nhiên, đến nay gia đình chưa nhận được thông báo kết quả kết quả giải quyết đơn tố giác tội phạm từ Công an huyện Thanh Trì.

Kết quả siêu âm của bé Y. ngày 11/4/2024

Kết quả siêu âm của bé Y. ngày 11/4/2024

Vẫn theo bố cháu Y., từ khi phát hiện sự việc, gia đình anh phải nghe những lời xì xào, bàn tán, những ánh mắt thương hại của hàng xóm láng giềng; không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi. Gia đình anh A cũng tạm thời cho cháu nghỉ học để tránh ảnh hưởng tới tâm lý.

Biết được hoàn cảnh gia đình, Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) đã trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Y. và gia đình.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối cho biết, tại thời điểm bị xâm hại, cháu Y. mới 11 tuổi hoặc nhỏ hơn, như vậy, cháu là trẻ em theo quy định tại Điều 1 Luật trẻ em năm 2016.

Qua lời cháu Y., cho thấy nghi phạm đã nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục với cháu và làm có thai. Do đó, đây là hành vi phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “phạm tội 2 lần trở lên”.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Theo ông Hùng, nghi phạm thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, nhận thức được tính nguy hiểm cho xã hội thông qua hành vi khách quan và đối tượng tác động những vẫn cố tình thực hiện. Điều này không chỉ xâm hại đến sự phát triển bình thường, lành mạnh của trẻ em mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm, sinh lý, tinh thần của trẻ em về lâu dài.

Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, gây phẫn nộ, bức xúc, nhức nhối trong dư luận, cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Mẹ cùng 2 con rơi xuống sông tử vong lúc nửa đêm, nghi tự tử vì mâu thuẫn gia đình
Cơ quan chức năng phát hiện 3 thi thể tại khu vực đập Ba Đa, xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên), nghi do tự tử.

Tin tức 24h

Theo Thanh Hiếu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em