Hà Nội: Bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch ở phòng khám tư

Ngày 17/10/2018 13:02 PM (GMT+7)

Sau khi truyền dịch để điều trị bệnh tiêu chảy ở phòng khám tư, bé trai 22 tháng tuổi tím tái người, khó thở… , đưa vào viện cấp cứu bé trai đã tử vong.

Theo phản ánh của gia đình cháu N.G.B. (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội), chiều ngày 15/10, sau khi cháu B. có biểu hiện sổ mũi, sốt 38.5 độ C, tiêu chảy, bố mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim C., địa chỉ tại Q. Long Biên, Hà Nội, để thăm khám.

Sau khi thăm khám xong, bác sĩ C. đã cho thuốc về nhà điều trị. Tuy nhiên, sau 1 ngày không thấy con trai đỡ, nên chiều ngày 16/10, gia đình tiếp tục đưa cháu bé đến phòng khám của bác sĩ C. thăm khám.

Hà Nội: Bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch ở phòng khám tư - 1

Hà Nội: Bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch ở phòng khám tư - 2

Rất đông người thân cháu bé tập trung ngoài nhà tang lễ đợi kết quả pháp y.

Lần này, bác sĩ đã chỉ định truyền dịch cho cháu B. Sau khi truyền dịch không lâu, cháu có biểu hiện sốc với biểu hiện: người tím tái, tay chân co cứng. Theo phản ánh của anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu bé) bác sĩ C. là người trực tiếp truyền dịch cho cháu.

Khi thấy con có biểu hiện sốc, anh Dân gọi bác sĩ C. xuống, vị bác sĩ này tiếp tục cho cháu B. uống 1 loại thuốc (không rõ tên tuốc), rồi gọi xe cấp cứu đến bệnh viện Đức Giang nhưng cháu đã tử vong trước khi vào viện.

Anh Nguyễn Đình Tuân, chú ruột của cháu B. cho biết, ngoài bị tiêu chảy, viêm họng do thay đổi thời tiết, cháu B. hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì trước đó. "Cháu tôi 22 tháng nặng 17kg, mới đây do thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”, anh Tuân cho biết thêm.

Ghi nhận tại Nhà tang lễ BV Đa khoa Đức Giang, sáng 27/10, nhiều người thân đang tập trung tại đây để đợi kết luận giám định pháp y.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận có sự việc trên và đã nhận được báo cáo của phòng y tế quận Long Biên.

"Hiện cơ quan công an đang tích cự điều tra nguyên nhân, phòng y tế quận cũng đang phối hợp để làm rõ những thông tin liên quan. Riêng phòng khám tư này có giấy phép hoạt động theo quy định", ông Cường nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Một phụ nữ tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám tư
Sau khi truyền dịch, nữ bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc dẫn đến tử vong.
Đình Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội