Hà Nội có mưa, nhiệt độ giảm thấp

Ngày 21/11/2013 06:42 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay không khí lạnh mạnh vẫn chi phối toàn bộ thời tiết miền Bắc khiến cho nhiệt độ toàn khu vực giảm xuống mức thấp, đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác, trời chuyển rét.

Không khí lạnh tiếp tục là hình thế chính chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta, trời phổ biến nhiều mây, nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt ở các khu vực vùng núi. Đêm và sáng sớm còn có sương mù và sương mù nhẹ rải rác đồng thời trời chuyển rét. Ngày hôm qua, ở Sa Pa (Lào Cai) không khí lạnh đã ảnh hưởng sâu tới khu vực này khiến cho nhiệt độ tại đây giảm xuống dưới 8 độ C, cùng với đó là các vùng núi cao như Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát thời tiết rét đậm đã bao phủ hoàn toàn, các vùng núi cao trời rét hại. Tình trạng rét hại và sương mù dày đặc tại Sa Pa đã khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây thêm nhiều khó khăn, bà con đã phải thực hiện các biện pháp chống dịch bệnh, chống rét cho trâu bò và đàn gia súc, bảo vệ các vườn rau và cây trồng trên nương rẫy.

Sang ngày hôm nay, thời tiết ở miền Bắc ít thay đổi, các tỉnh phía tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa nhỏ rải rác, trời rét, nhiệt độ thấp nhất 15 – 18 độ C, nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C. Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác, trời chuyển rét. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài trong 2 – 3 ngày nữa, sau đó nhiệt độ sẽ tăng dần vào cuối tuần. Nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến 21 – 24 độ C.

Với các tỉnh Trung Bộ ngày hôm qua lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục xuống và hầu hết đã xuống dưới báo động 1. Tình hình thời tiết tại khu vực Trung Bộ hầu hết mưa vẫn còn xảy ra nhưng chỉ có mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ phổ biến 21 – 24 độ C, có nơi 25 – 27 độ C, phía nam 28 – 31 độ C.

Tại Nam Bộ triều cường cũng đã xuống chậm tuy nhiên vẫn ở mức báo động 2 do đó tại các vùng trũng thấp, vùng cửa sông, tình hình ngập úng vẫn còn xảy ra. Thời tiết tại khu vực Nam Bộ phổ biến có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết