Hà Nội lấy mẫu kiểm tra giò, chả

Ngày 05/09/2013 08:36 AM (GMT+7)

Mẫu giò chả tại cơ sở sản xuất giò, chả do bà Nguyễn Thị Thức trên đường Hồng Hà (Hà Nội) đã được lấy mẫu để kiểm tra tỷ lệ phụ gia. Nguyên nhân do cơ sở này sử dụng chất phụ gia không rõ nguồn gốc.

Ngày 4/9, Ban chỉ đạo 127/ TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra của đoàn cho thấy, tại quầy bán đồ chín như giò, chả, nhiều chủ hàng có giấy đăng ký kinh doanh nhưng không xuất trình được giấy tờ theo quy định kinh doanh.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện cơ sở sản xuất và kinh doanh giò chả số 615 đường Hồng Hà do bà Nguyễn Thị Thức làm chủ, sử dụng chất phụ gia Hidratech SP 800 không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có giấy chứng nhận sản phẩm do Bộ Y tế cấp. Chủ cơ sở này cũng không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ tiêu chuẩn về Vệ sinh an toàn thực (VSATTP), không có giấy xác nhận đã qua tập huấn kiến thức về VSATTP. Do đó, Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu giò chả tại cửa hàng này để kiểm tra tỷ lệ phụ gia có trong sản phẩm, đồng thời lập biên bản bàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 2 xử lý.

Hà Nội lấy mẫu kiểm tra giò, chả - 1

Cơ sở sản xuất giò, chả bị phát hiện sử dụng chất phụ gia không rõ nguồn gốc (Ảnh minh họa - giadinh.net.vn)

Kết quả kiểm tra sẽ được đoàn kiểm tra công bố trong thời gian sớm nhất.

Tại cơ sở kinh doanh số 677 đường Hồng Hà do bà Nguyễn Thị Thọ làm chủ, Đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện hơn 20 con gà trọc đầu xuất xứ từ Trung Quốc. Số gà trên được chủ cơ sở cất giấu trong nhà tắm, là nơi giết mổ gia cầm của hộ kinh doanh này. Toàn bộ số gia cầm đã bị Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ và bàn giao cho lực lượng chức năng trên địa bàn xử lý. Một số hộ kinh doanh, giết mổ gia cầm kinh doanh cả sản phẩm gà lông và gà đã giết mổ không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch cũng bị phát hiện. Nhiều cơ sở không niêm yết giá cả hàng hoá và lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc giao thông.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]