Hà Nội: Người phụ nữ 60 tuổi lập kỷ lục khi lần đầu sinh con nặng 2,6kg

Ngày 27/02/2018 00:06 AM (GMT+7)

Sinh năm 1959, người phụ nữ ở Hà Nội vừa hạ sinh một bé gái nặng 2.6kg, được biết đây là lần đầu người phụ nữ này sinh con.

BS Nguyễn Thị Nhã – Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản (Bệnh viện Bưu Điện) vui mừng cho biết, một sản phụ sinh năm 1959 (chồng sinh năm 1957) thực hiện IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) tại bệnh viện và vừa sinh con thành công ở tuần thứ 35.

“Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất tính đến thời điểm này thực hiện thụ tinh nhân tạo ở Trung tâm, có lẽ cũng là người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con lần đầu ở Việt Nam”, BS Nhã chia sẻ.

Theo bác sĩ Nhã, điều đặc biệt ở người phụ nữ này là từ trước đến nay chưa hề mang thai, sinh con lần nào. Được biết, trước đây khi còn ở trong độ tuổi sinh đẻ, mặc dù biết tinh trùng chồng yếu nhưng lại không dám đi chạy chữa vì cặp vợ chồng này nghĩ: Nếu can thiệp thì con sẽ không phải là của mình.

Hà Nội: Người phụ nữ 60 tuổi lập kỷ lục khi lần đầu sinh con nặng 2,6kg - 1

Một bé gái vừa được sinh ra từ người mẹ 60 tuổi. Ảnh minh họa.

Chỉ đến khi thấy đôi vợ chồng ở gần nhà, mặc dù tuổi cao nhưng sau một thời gian chạy chữa đã có con, lúc đó cặp vợ chồng này mới dũng cảm đi điều trị, người vợ khi đó đã mãn kinh. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở trung tâm quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm từ trứng của người hiến tặng và tinh trùng người chồng.

Khi có thai, cả hai vợ chồng và các bác sĩ đều rất vui mừng, tuy nhiên vấn đề gặp phải là thai phụ này bị tiểu đường thai kỳ. Chính vì thế, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để được theo dõi sát sao.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – GĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận, bệnh viện có tiếp nhập và theo dõi một trường hợp sản phụ đã lớn tuổi mang thai và bị tiểu đường thai kỳ. Cũng theo thông tin từ PGS Ánh, sau một thời gian theo dõi, sản phụ đã hạ sinh 1 bé gái vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Đối với nguy cơ mang thai và sinh con khi tuổi đã cao, BS Nhã cho rằng điều đó là không thể tránh khỏi, đặc biệt là vấn đề tiểu đường thai kỳ, sức khỏe sản phụ cao tuổi thường yếu. Bởi vậy, nếu có ý định mang thai phải thì người phụ nữ cần phải được sự tư vấn và theo dõi sát sao của các bác sĩ.

Trước đó, Bệnh viện Nam học và Hiến muộn (Hà Nội) từng hỗ trợ thành công cho một phụ nữ Bắc Giang sinh con ở tuổi 60, nhưng đây là trường hợp sinh con lần thứ 3. Hiện bé trai được hai tuổi.

Chuyện giờ mới kể về cô giáo sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ
Ở tuổi 62, cô giáo Nguyệt luôn tự hào vì bên cạnh mình có người chồng rất mực yêu thương vợ, đặc biệt là cậu con trai năm nay mới 2 tuổi có sinh nhật...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con