Hà Nội: Sập mảng vữa trần lớp học, 3 học sinh lớp 12 nhập viện cấp cứu

Ngày 20/03/2018 14:52 PM (GMT+7)

Khi đang ngồi học trong lớp, một mảng vữa trần bất ngờ rơi xuống khiến 3 học sinh không kịp tránh đã bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Ngày 20/3, tại Trường THPT Trần Nhân Tông, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), một mảng vữa trần bất ngờ rơi xuống lớp học 12A2, khiến 1 số học sinh không kịp phản ứng, bị thương phải nhập viện cấp cứu với vết thương khá nghiêm trọng ở đầu.

Theo như học sinh trong trường đăng tải lên mạng xã hội, hiện các học sinh trong lớp cảm thấy không được an toàn và vô cùng hoảng sợ khi sự việc trên xảy ra. Nhiều học sinh đã khóc khi chứng kiến cảnh tượng này.

Hà Nội: Sập mảng vữa trần lớp học, 3 học sinh lớp 12 nhập viện cấp cứu - 1

Bàn học nơi mảng vữa trút xuống.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) xác nhận sự việc xảy ra vào sáng nay ngày 20/3, tại một lớp học thuộc khối 12, vụ sập khiến 3 học sinh bị thương và nhiều học sinh khác hoang mang lo lắng.

Theo bà Nguyệt, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do trường đã xuống cấp trầm trọng. 

“Dự án xây dựng lại trường đã được duyệt kinh phí triển khai, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bên dự án chưa thuê được địa điểm mới để học sinh học tập trong thời gian xây dựng. Chính vì thế, chúng tôi và các em học sinh vẫn phải giảng dạy và học tập tại đây”, bà Nguyệt nói.

Hà Nội: Sập mảng vữa trần lớp học, 3 học sinh lớp 12 nhập viện cấp cứu - 2

Vụ sập mảng vữa khiến 3 học sinh bị thương.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường THPT Trần Nhân Tông có sự cố về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên trong giờ học. Trước đó, vào ngày 20/10/2017, đang trong giờ học học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông cũng chứng kiến nhiều mảng vữa trần nhà tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối.

Sập trường mầm non Vườn Xanh ở Hà Nội: Tôi nghe tiếng rắc rắc rồi đổ sập rất nhanh
Bảo vệ công trình cho biết sự việc xảy ra lúc 3 giờ sáng, lúc đầu chỉ là những âm thanh rắc rắc, sau đó công trình đổ sập một cách nhanh chóng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội