Hai anh em ruột tử vong trong căn nhà cháy: Người cháu cố kéo cậu ra ngoài nhưng bất thành

Ngày 06/12/2023 11:58 AM (GMT+7)

Người cháu ôm 2 con nhỏ rồi dùng tay cố kéo cậu chạy ra ngoài nhưng lửa lớn làm căn gác bị sập khiến mọi nỗ lực giải cứu bất thành.

Đến 10h sáng ngày 6/12, Công an quận Tân Bình vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trong hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (phường 1, Tân Bình) khiến 2 người tử vong.

2 nạn nhân tử vong là ông Đ.D.H (70 tuổi) và ông Đ.P.N.H (62 tuổi, em ruột ông H).

Hiện trường căn nhà cháy

Hiện trường căn nhà cháy

Sau hơn 12h xảy ra vụ cháy thương tâm, nhiều người dân trong con hẻm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Nhiều người dân tập trung trước cửa nhà để nói về vụ cháy, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình nạn nhân.

Bà Tâm (người dân trong hẻm) đến trước căn nhà cháy, nhìn vào trong hiện trường đổ nát xót xa: “Thật tội nghiệp, 2 người đàn ông là anh em ruột bị mắc kẹt. Lúc đó mọi người tìm cách vào bên trong giải cứu nhưng bất lực, khói lửa quá lớn”.

Theo bà Tâm, thời điểm xảy ra cháy khoảng 21h tối 5/12, khi phát hiện cháy, người dân hô hoán nhau chạy tới dập lửa. Tuy nhiên nhiều khói đen bao trùm khiến ai cũng bị ngạt thở nên tránh ra xa. Mặc dù vậy, vẫn có người cố gắng dùng bình chữa cháy mini tiến lại gần xịt vào bên trong nhà.

Thời điểm cháy, căn nhà trên có 5 người, gồm 2 người lớn tuổi, một thanh niên và 2 em bé. Trong đó, 2 em bé là con của thanh niên này, còn nam thanh niên gọi hai nạn nhân là cậu ruột.

Lúc xảy ra cháy, thanh niên phát hiện kịp thời nên bồng 2 đứa con và kéo một người cậu chạy ra. Tuy nhiên, lúc này phần gác gỗ đổ sập xuống khiến người cậu bị tụt tay mắc kẹt lại khu vực cầu thang tử vong.

“Người cậu còn lại của thanh niên kẹt lại trên lầu 1 cũng không qua khỏi. Đứa cháu nỗ lực vừa cứu 2 con vừa cứu 2 cậu nhưng bất lực, căn gác bị đổ xuống. Đau lòng…”, bà Tâm nói.

Bà Tâm (áo đen) kể về vụ cháy

Bà Tâm (áo đen) kể về vụ cháy

Theo người dân, khi lực lượng chức năng vào bên trong lục bới tìm thấy thi thể 2 anh em, trong đó một ở khu vực gần cầu thang và một ở tầng trệt. Khi cảnh sát đem thi thể ra khiến ai cũng ứa nước mắt.

Căn nhà trước khi xảy ra cháy chứa rất nhiều ve chai. Khi cháy, số lượng lớn ve chai này tạo ra mùi khét và khói độc khiến 4 cụ già ở căn nhà kế bên và đối diện cũng bị ngạt khói. Thời điểm này, lực lượng cấp cứu đến kịp thời, đưa ra ngoài sơ cứu.

Ông Nguyễn Hùng (50 tuổi, người dân trong hẻm) cũng cho biết khi hỏa hoạn vừa bùng lên, người dân địa phương đã huy động hàng chục bình chữa cháy lao vào căn nhà dập lửa nhưng không thành vì có nhiều khói độc.

Theo ông Hùng, hằng ngày hai nạn nhân đi lang thang khắp con hẻm tại khu vực lượm ve chai đem về chất đầy trong nhà.

“Nạn nhân lượm về bỏ cả nhà hơn 2 năm nay nhưng không thấy bán. Đến tối hôm qua thì xảy ra hỏa hoạn”, ông Hùng nói và cho biết, do có nhiều vật liệu dễ cháy nên đến tầm 4h sáng nay mới dập tắt được hoàn toàn.

Theo người dân, ngoài 5 người trên, căn nhà còn có 3 người khác cũng đang sinh sống. Thời điểm căn nhà bị cháy, một người đang ở trụ sở UBND phường 15, một người bị tai nạn nằm trong bệnh viện và một người đi đâu chưa rõ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lời kể của nữ giáo viên trong vụ học sinh xúc phạm, dồn giáo viên vào góc tường tại Tuyên Quang
Theo lời cô Phan Thị H, ngày 29/11 khi vào tiết dạy môn Nghệ thuật tại lớp 7C, cô nhắc nhở hai học sinh đang ngồi ghế đá vào lớp nhưng các em không...

Giáo dục

Theo Hoài Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM