Vào rừng hái măng, người đàn ông ngỡ ngàng với thứ trước mặt và cái kết không thể ngờ sau 34 năm

Phú Nguyễn - Ngày 06/12/2023 00:08 AM (GMT+7)

Không ai có thể ngờ rằng việc nhặt được một khoản tiền khổng lồ lại đem lại cho người đàn ông những rắc rối kéo dài suốt 30 năm.

Theo tờ Mainichi đưa tin, tháng 4 năm 1989, một chiếc túi chứa khoảng 145 triệu yên được tìm thấy trong bụi tre ở phường Takatsu, thành phố Kawasaki, Nhật Bản. Năm ngày sau đó, một túi khác chứa 90 triệu yên cũng tiếp tục được phát hiện. Hơn 200 triệu yên (khoảng 33 tỷ VNĐ) được tìm thấy kỳ lạ hệt như phiên bản hiện đại của câu chuyện chặt tre. Nhiều người dân Nhật Bản lúc bấy giờ đều ​​đổ xô đến hiện trường với niềm tin rằng việc xảy ra hai lần sẽ xảy ra thêm lần thứ ba. Tuy nhiên, người ta không tìm thấy thêm số tiền nào từ bụi tre, mảnh đất đó cũng đã trở thành những chung cư quy mô lớn kể từ năm 2005.

Số tiền hơn 200 triệu yên được tím thấy từ một bụi tre tại Kawasaki, Nhật Bản.

Số tiền hơn 200 triệu yên được tím thấy từ một bụi tre tại Kawasaki, Nhật Bản.

Theo đó, người tìm thấy chiếc túi đựng tiền đầu tiên khi đó là một người đàn ông 39 tuổi đến đây để hái măng. Ông đang cùng vợ của mình mở một nhà hàng ở khu mua sắm cách hiện trường vài km. Kể từ sau sự kiện ngày hôm đó, nhà hàng của ông luôn tràn ngập trong các cuộc phỏng vấn. Sau đó không lâu, cảnh sát Kawasaki đã xác định được chủ sở hữu của số tiền dựa vào ngày ghi trên phong bì và tên tổ chức tài chính để lại trên đó. 

Hoá ra chủ nhân của số tiền này là một vị chủ tịch 46 tuổi, điều hành một công ty kinh doanh online ở phường Ota, Tokyo. Người này thừa nhận rằng ông đã để tiền mặt trong bụi tre hai lần. Ông cũng giải thích đó là tiền trốn thuế, ông muốn nó được những người tốt nhặt được và quyên góp để giúp đỡ xã hội. 

Mặc dù số tiền được thừa nhận là trốn thuế nhưng cảnh sát vẫn trả lại tiền cho chủ tịch công ty theo luật sở hữu về tài sản bị thất lạc. Công ty cũng cho rằng đã cố tình để lại đó chứ không phải vứt đi và đã nộp đơn trình báo khi tài sản bị mất. Cuối cùng, 10% của số tiền được trả cho người tìm thấy như một phần thưởng, tức 14,5 triệu yên (khi đó gần 110.000 USD) cho người đầu tiên và 9 triệu yên (khoảng 68.000 USD vào thời điểm đó) cho người may mắn thứ hai. Chủ tịch công ty cũng cho biết ông muốn tặng phần còn lại cho một cơ sở dành cho những người mắc bệnh nan y. 

Sau khi báo chí đưa tin, nhiều người đổ xô đến khu vực này để tìm kiếm.

Sau khi báo chí đưa tin, nhiều người đổ xô đến khu vực này để tìm kiếm.

Sự việc tưởng chừng như có thể kết thúc ở đây nhưng thực chất lại kéo dài đến tận 30 năm sau. Người người đàn ông tìm thấy tiền đã nói với các phóng viên vào thời điểm đó: “Tôi không phải là một ngôi sao và tôi chỉ muốn khách hàng của mình ăn món yakitori ở nhà hàng tôi thật ngon. Sự cố này tưởng chừng sẽ không thay đổi cuộc đời tôi, nhưng rốt cuộc thì có".

34 năm sau, nhà hàng yakitori của người đàn ông giờ đã trở thành một nhà hàng khác. Theo chủ nhà, nó đã đóng cửa cách đây vài năm và ông chủ cũ đã chuyển đi một nơi khác. Phóng viên tìm đến một quán cà phê ông hay lui tới. Chủ quán cà phê Daiya Sato (86 tuổi) cho biết người đàn ông đó từng sống ở một căn hộ gần đây. Người ta nói rằng mọi người xung quanh đều tin rằng ông đã nhận được tổng cộng hơn 100 triệu yên. Tuy vậy, số tiền thực tế không đến 14,5 triệu yên vì còn phải khấu trừ đi 10% thuế. Ông còn nhận hàng loạt thư từ các nhóm tôn giáo yêu cầu quyên góp, và người thân, bạn bè cũng đến tìm ông để xin tiền. Cuối cùng, ông dùng số tiền còn lại làm tiền đặt cọc để mua một căn hộ và chuyển đi nơi khác.

Bụi tre sau này trở thành một khu chung cư quy mô lớn từ năm 2005.

Bụi tre sau này trở thành một khu chung cư quy mô lớn từ năm 2005.

Phóng viên tìm đến căn hộ cũ nhưng người đàn ông đã rời đi. Theo cơ quan đăng ký, họ chuyển đến vào năm 1995 - 6 năm sau sự kiện đó và bán nó vào năm 2017. Ông Sato không hề hay biết tung tích của người đàn ông này nữa. Sau khi tiếp tục tìm hiểu, phóng viên đến một căn hộ ở khu dân cư đông đúc ở phía đông Nhật Bản. Khi họ bấm chuông cửa, một người đàn ông xuất hiện với ánh mắt hệt như bức ảnh 34 năm trước. Ở ngoài cửa, người đàn ông nói: "Tôi không muốn nhớ lại câu chuyện tôi đã nhặt được 100 triệu yên. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tôi đang sống một cuộc sống bình yên với vợ mình, xin hãy rời đi", rồi sau đó đóng cửa lại. 

Cô gái mang món quà được bà lão tặng đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: Hãy đứng vững khi tôi định giá
Cô gái cầm món quà cảm ơn của bà lão đi giám định bảo bối. Chuyên gia xem rồi nói một câu ngã ngửa khiến cô không dám tin vào sự thật.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h