Hai bé gái uống thuốc sâu tự tử

Ngày 02/05/2013 17:53 PM (GMT+7)

Hai bé gái Nguyễn Như Phụng, Dương Thị Thủy (cùng SN 1998, trú xã An Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) đã cùng lên nghĩa địa uống thuốc trừ sâu tự tử.

Theo đó, ngày 21/4, người dân phát hiện hai cô bé trong tình trạng nguy kịch do uống thuốc sâu. Sau khi được đưa đi cấp cứu, em Nguyễn Như Phụng đã không qua khỏi và mất vào ngày 30/4. Em Dương Thị Thủy hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Nguyễn Văn Hai (SN 1965, cha của em Nguyễn Như Phụng, trú thôn 3, xã An Phú) kể: “Nhà có ba đứa con, Phụng là con thứ hai đã nghỉ học từ năm lớp sáu. Vì nhà nghèo nên vợ chồng tôi ngày ngày phải lên rẫy làm mướn cho người khác; Phụng cũng thường xuyên đi phụ giúp cha mẹ. Khoảng đầu tháng 4/2013, Phụng cùng bạn thân là Thủy mượn xe máy của người thân lên huyện Đức Cơ kiếm việc nhưng giấu mọi người. Sau đó, liên lạc qua điện thoại thì nó nói bị công an bắt xe tại thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) vì không đội mũ bảo hiểm và phải nộp phạt 2,5 triệu. Thấy con còn nhỏ nên vợ tôi nói về đi, việc đã lỡ rồi, cha mẹ sẽ gắng kiếm tiền để lấy xe ra nhưng nó nói nó đã tự gây ra thì nó tự chịu. Nó nói nó làm thêm ở một quán phở để lấy tiền chuộc xe. Cho đến ngày 21/4, nó và Thủy về nhà cha mẹ Thủy rồi chiều hôm đó 2 đứa ra ngoài nghĩa địa uống thuốc sâu tự tử”, ông Hai nghẹn ngào.

Hai bé gái uống thuốc sâu tự tử - 1
Ông Nguyễn Văn Hai và vợ vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của con gái. Ảnh: Kim Ngọc.

Sau khi người nhà Thủy đi tìm và phát hiện, hai cô bé được đưa gấp lên BVĐK Gia Lai cấp cứu. Đến khoảng ngày 27/4, thấy khó qua khỏi, hai gia đình đã đưa Phụng và Thủy qua tỉnh Đắc Nông nhờ một thầy lang để cứu vớt. Tuy nhiên, Phụng không qua khỏi; Phụng hiện vẫn đang được người nhà duy trì chữa trị.

Hai bé gái uống thuốc sâu tự tử - 2
Nơi người dân phát hiện hai bé gái uống thuốc sâu tự tử. Ảnh: Kim Ngọc.

Về nguyên nhân khiến hai cô bé phải uống thuốc sâu tự tử, ông Nguyễn Văn Hai cho biết: “Vợ tôi và bé Phụng vẫn liên lạc qua điện thoại nhưng nó giấu không cho biết quán phở đang làm. Nó chỉ nói nó tự kiếm tiền để lấy chiếc xe máy đã lỡ bị công an bắt do hai đứa không đội mũ bảo hiểm. Nó nói nhà nghèo, tự nó gây ra lỗi thì nó chịu. Lúc sắp mất, nó không nói được mà chỉ bấm qua điện thoại, nói con bất hiếu, nhờ anh trai ở lại phụng dưỡng cha mẹ. Còn có nguyên nhân nào khác hay không thì không thấy nó nói. Hiện chiếc xe chúng tôi vẫn chưa lên lấy về”.

Tại thôn 9, xã An Phú; người nhà nạn nhân Dương Thị Thủy vẫn vắng mặt vì đang chăm sóc và chữa trị cho cô bé tại tỉnh Đắc Nông. Hàng xóm cho biết, người nhà đưa Thủy qua Đắc Nông từ thứ 7 tuần trước, đến nay nghe nói vẫn đang trong tình trạng mê sảng.

Gia cảnh của hai em Phụng và Thủy rất bi đát. Cả hai đều phải nghỉ học từ lớp 6 để đi phụ giúp cha mẹ đều làm mướn.

Theo Lê Đình Dũng - Kim Ngọc (Lao động)
Nguồn:

Tin liên quan