Hàng chục trường học Mỹ liên tục sơ tán vì bị dọa bom

Ngày 08/10/2014 10:17 AM (GMT+7)

Một viên chức ở New England, Mỹ cho biết, họ đang phải đối phó với số lượng lớn mối đe dọa đánh bom trong trường học chỉ sau vài tuần bước vào năm học mới.

Hàng chục trường học và đại học tại tiểu bang Massachusetts, New Hampshire và Connecticut đã nhận được tin nhắn dọa đánh bom buộc nhà trường phải nghỉ học, sơ tán trong tuần vừa qua.

Vị quan chức tại đây bày tỏ, họ không chắc chắn mối quan hệ giữa thủ phạm của các cuộc dọa bom này, có thể là thủ phạm là một hoặc cũng có thể là bắt chước nhau. Tuy nhiên, số lượng nhiều trong một khoảng thời gian ngắn thế này khiến cho cảnh sát nghi ngờ chúng có liên quan đến nhau.

Hàng chục trường học Mỹ liên tục sơ tán vì bị dọa bom - 1

Trường trung học Ross A. Lurgio ở Bedford, New Hampshire, là một trong những trường phải sơ tán tuần trước.

"Có điều gì đó bất thường đang diễn ra ở đây mặc dù năm học chỉ vừa bắt đầu", Thomas Scott, Giám đốc điều hành Hiệp hội các trường học Massachusetts cho biết. Trong đó, trường học tại một số khu chịu mối đe dọa đánh bom trong suốt cả năm học, đặc biệt là thời gian thi tháng 6/

Ở Bedford, Mass. and Bedford, New Hampshire buộc phải cho nghỉ học các trường trung học khi ban giám hiệu nhận mối đe dọa 1/10.

Trường tiểu học Sandy Hook ở Monroe, Connecticut cũng phải đi sơ tán trong ngày này vì nhận được cuộc đe dọa đánh bom qua điện thoại. Tháng 12/2012, trường tiểu học Sandy Hook đã đắm chìm trong đau thương bởi vụ thảm sát giết chết 26 trẻ em và giáo viên.

Hàng chục trường học Mỹ liên tục sơ tán vì bị dọa bom - 2

Trường tiểu học Sandy Hook chưa hồi phục tinh thần sau thảm họa năm 2012 lại tiếp tục nhận tin dọa bom.

Cảnh sát cũng đã bao vây khuôn viên trường đại học Harvard cuối tuần qua khi hàng trăm sinh viên của trường và hệ liên kết Ivy League nhận email đe dọa nổ súng hàng loạt.

Một trường trung học ở Boston phải cho học sinh nghỉ học sau khi nhận email đe dọa và trường Cao đẳng Nghệ thuật Massachusetts phải đi sơ tán khi cảnh sát nhận cuộc gọi thông báo có nhiều quả bom trong khuôn viên trường.

Văn phòng FBI ở Boston cho biết, họ nhận thức được mối đe dọa đánh bom và những vụ này đã gây ra gián đoạn học tập, lấy đi thời gian giá trị của học sinh sinh viên, đặc biệt gây hoang mang cho toàn trường và phụ huynh.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan