Hàng loạt vụ nổ mới lại làm rung chuyển Thiên Tân

Ngày 15/08/2015 15:48 PM (GMT+7)

Hàng loạt vụ nổ mới tiếp tục xảy ra vào sáng hôm nay 15.8 ngay tại chính khu công nghiệp nơi vụ nổ kinh hoàng hồi giữa tuần làm rung chuyển Thiên Tân (Trung Quốc), khiến hàng chục người thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn Trung Quốc, Tân Hoa Xã, nhiều đám cháy lớn mới bất ngờ bùng phát, tạo nhiều cột khói đen dày đặc bốc lên trời hôm 15.8. Một số tiếng nổ có thể được nghe thấy trong khu vực xảy ra vụ nổ kinh hoàng đêm 12.8.

Hàng loạt vụ nổ mới lại làm rung chuyển Thiên Tân - 1

Biển lửa ngút trời tại khu công nghiệp Thiên Tân sau vụ nổ đêm 12.8

Theo BBC, các nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán tất cả những người trong phạm vi 3 km tính từ hiện trường vụ nổ vì quan ngại ô nhiễm hóa chất. Tân Hoa Xã ngày 15.8 đưa tin, lệnh sơ tán được đưa ra bởi nguy cơ "các chất độc hại" lan rộng. Các đơn vị chống độc của quân đội và cảnh sát Trung Quốc đã tới hiện trường.

Còn theo CNN, có ít nhất một điểm trú ẩn thảm họa nằm trong vòng bán kính sơ tán mới. Trước đó, chính quyền Thiên Tân thông báo, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt toàn bộ đám cháy do vụ nổ xảy ra vào đêm 12.8 gây ra và chất lượng không khí đã trở về mức bình thường do gió đã đẩy các chất ô nhiễm độc hại ra biển Bột Hải.

Tuy nhiên, bầu không khí lo lắng vẫn bao trùm khắp Thiên Tân khi cư dân ở đây đang lo lắng về những nguy hiểm vẫn rình rập do các vết hóa chất vương vãi khắp đường phố. Người dân cũng quai nạn về khả năng ô nhiễm kéo dài sau những vụ nổ tại kho hóa chất.

"Tôi nhờ mẹ chồng tôi đưa con gái tôi về nhà, tôi không muốn họ ở lại đây. Tôi thật sự rất lo lắng. Tôi nghe nói trời sắp mưa và điều đó sẽ làm không khí độc hại", Tian Binyan, một công nhân ngoại tỉnh chia sẻ.

Binyan là một trong số 6.000 người phải sơ tán sau khi vụ nổ đêm 12.8 làm rung chuyển thành phố cảng Thiên Tận, tạo ra những quả cầu lửa khổng lồ và khói đen mù mịt vào không khí.

Theo Tân Hoa Xã, tính tới đêm 14.8, số người thiệt mạng bởi vụ nổ đêm 12.8 đã lên tới con số 85 người, bao gồm 21 lính cứu hỏa, trong đó, người trẻ nhất còn chưa tròn 18 tuổi.

Ngoài ra, còn có 721 người phải nhập viện, với 25 người trong tình trạng nguy kịch, 33 trường hợp bị thương nặng.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự