Hé lộ điểm thi THPT Quốc gia 2019 của quán quân Olympia 2018, điểm Lịch sử đáng ngưỡng mộ

Ngày 15/07/2019 13:00 PM (GMT+7)

Chàng trai đất mỏ đã khiến người hâm mộ không thất vọng khi giành điểm số cao chót vót trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 53,4 điểm cho 6 môn thi.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019, mạng xã hội tràn ngập những điểm số “đẹp” của các sĩ tử. Một số người bỗng tò mò điểm thi của Nguyễn Hoàng Cường – quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Và chàng trai đất mỏ đã khiến người hâm mộ không thất vọng khi giành điểm số cao chót vót trong kỳ thi này: 53,4 điểm cho 6 môn thi. Cụ thể, điểm thi của Nguyễn Hoàng Cường lần lượt là: Ngữ văn: 7.25, Toán: 8.6, Địa lý: 9.25, Lịch sử: 9, Tiếng Pháp: 9.8, GDCD: 9.5.

Hé lộ điểm thi THPT Quốc gia 2019 của quán quân Olympia 2018, điểm Lịch sử đáng ngưỡng mộ - 1

Bảng điểm gây choáng váng của Nguyễn Hoàng Cường.

Theo dự kiến, vào tháng 2 năm sau, Nguyễn Hoàng Cường sẽ lên đường sang Australia du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Nguyễn Hoàng Cường (cựu học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế thứ 18 của Đường lên đỉnh Olympia.

Nam sinh này hiện giữ một số kỷ lục tại Olympia năm 18 như: Có tổng điểm cao nhất (370 điểm); điểm thi quý cao nhất (320 điểm); trả lời đúng 12/12 câu hỏi ở phần thi Khởi động.

Hé lộ điểm thi THPT Quốc gia 2019 của quán quân Olympia 2018, điểm Lịch sử đáng ngưỡng mộ - 2

Nguyễn Hoàng Cường (cựu học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế thứ 18 của Đường lên đỉnh Olympia.

Theo gia đình, Nguyễn Hoàng Cường mê chữ ngay từ khi còn rất nhỏ. Lớn lên một chút, em chỉ cần đọc một lần là nhớ, có thể kể lại mọi câu chuyện. Cường cho biết khả năng ghi nhớ nhanh và lâu là nhờ phương pháp học tập rất đặc biệt. Đó là ở trên lớp, em luôn chú ý lắng nghe thấy cô giảng bài, ghi chép thật kỹ, chỗ nào không hiểu sẽ hỏi luôn. Về nhà em làm bài tập đầy đủ, đọc trước bài mới.

Nguyễn Hoàng Cường ham học tất cả môn nhưng đặc biệt thích nhất là Văn, Sử, Địa, Hóa. Vì thế bạn bè trong lớp gọi em là “bác học”.

Hé lộ điểm thi THPT Quốc gia 2019 của quán quân Olympia 2018, điểm Lịch sử đáng ngưỡng mộ - 3

Nguyễn Hoàng Cường ham học tất cả môn nhưng đặc biệt thích nhất là Văn, Sử, Địa, Hóa.

Cường học tiếng Pháp từ năm lớp 1, từng giành nhiều thành tích liên quan đến môn học này: 3 lần đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10.

Không chỉ là trò giỏi, Nguyễn Hoàng Cường còn là con ngoan của cha mẹ và là anh trai mẫu mực của cô em gái. Ở nhà, Cường thường xuyên giúp mẹ nấu cơm, rửa bát.

Gặp gỡ nữ thủ khoa khối B năm 2019 với ước mơ trở thành bác sỹ
Theo phổ điểm thi THPT Quốc gia 2019 chính thức vừa được Bộ GD&ĐT công bố, em Ngô Thu Hà, cựu học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã xuất...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia