Hình ảnh bất ngờ của đôi bạn trẻ bán hoa bị "ế" đêm giao thừa khiến nhiều người suy ngẫm

Ngày 17/02/2018 18:25 PM (GMT+7)

Cũng gặp tình trạng hoa ế, bị ép giá nhưng đôi nam nữ trong câu chuyện này không chọn cách đập phá hoa mà lại có cách xử lý khiến nhiều người tán dương.

Những ngày qua, hình ảnh hoa vì bị trả giá quá rẻ trong ngày 30 Tết nhiều tiểu thương đã đập phá không thương tiếc khiến dư luận đưa ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhìn những chậu hoa xinh xắn nhưng tan tác giữa đường không ít người thở dài tiếc nuối.

Tuy nhiên, có một hình ảnh khác khiến cộng đồng mạng tán dương. Đó là hình ảnh một đôi nam nữ mang những chậu hoa ế đặt gọn gàng tại một vòng xuyến trên đường Trần Não, quận 2, TP HCM.

Hình ảnh bất ngờ của đôi bạn trẻ bán hoa bị amp;#34;ếamp;#34; đêm giao thừa khiến nhiều người suy ngẫm - 1

Hình ảnh đôi nam nữ cẩn thận xếp những chậu cúc vạn thọ "bị ế" quanh vòng xuyến đầu đường Trần Não. Ảnh Cương Trần

Nhiều người dành cụm từ “hoa trong nghịch cảnh” để gọi những chậu hoa đó. 

Theo người đăng tải hình ảnh trên, đôi nam nữ đã mang nhiều chậu cúc vạn thọ đến vòng xuyến ở đường Trần Não và xếp gọn gàng xung quanh vào lúc 1 giờ sáng, sau thời khắc giao thừa năm Mậu Tuất 2018. Những chậu hoa đều rất đẹp chứ không phải là hoa xấu hay dập nát.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, hình ảnh đáng suy ngẫm trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Mọi người đều đánh giá cao hành động của đôi nam nữ và gọi đó là “hành động đáng yêu nhất năm 2018”, “hình ảnh đẹp”, “hình ảnh ý nghĩa”...

Mọi người cũng gọi đôi nam nữ này là "chủ hoa đáng yêu nhất", trong nỗi buồn hoa ế vẫn có cách cư xử dịu dàng với hoa.

Hình ảnh bất ngờ của đôi bạn trẻ bán hoa bị amp;#34;ếamp;#34; đêm giao thừa khiến nhiều người suy ngẫm - 2

Số phận hẩm hiu của những chậu hoa Tết ế ẩm bị chính tay thương lái phá bỏ khi không chấp nhận bán giá rẻ khiến nhiều người xót xa.

Bạn Thanh Thanh bình luận rằng: “Hoa trong nghịch cảnh là bông hoa đẹp nhất. Người đáng yêu nhất là người dịu dàng giữa thịnh nộ. Mất mát là một phần của cuộc sống, còn mến thương cuộc sống là đặc quyền của chúng ta. Cảm ơn anh chị”.

Còn bạn Tô Đức Minh cũng bình luận rằng: “Hoa cũng có linh hồn, đừng đem hoa ra đập nát. Tội lắm”.

Hình ảnh bất ngờ của đôi bạn trẻ bán hoa bị amp;#34;ếamp;#34; đêm giao thừa khiến nhiều người suy ngẫm - 3

Những chậu hoa hướng dương ế ẩm thương lái bỏ lại bên vỉa hè TP HCM cho ai muốn lấy thì lấy vào ngày 30 Tết cũng được nhiều người ủng hộ thay vì bị đập nát. Ảnh Kien Tran

“Vẫn là hoa ế, vẫn không thu hồi công sức, nhưng không phải hậm hực đập phá. Mấy ngày nay tôi nghĩ thế. Làm vậy họ sẽ tự thấy vui, cuộc đời dễ thương hơn” – tài khoản Trăng Sao bày tỏ.

Nhiều người cũng suy đoán rằng chắc đôi nam nữ này là người trồng hoa vì thế nên họ không nhẫn tâm đập nát hoa vứt bỏ lại bên đường như những thương lái khác.

“Họ là những người trồng hoa, không phải những người buôn hoa, vì chỉ những người chăm chút từng cái cây mới nâng niu nó thế ngay cả khi không bán hết”, tài khoản Thai Huyen Nga bày tỏ.

Hiện tại hình ảnh trên vẫn đang được cộng động mạng quan tâm và chia sẻ. Hình ảnh đẹp trên khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng trong những ngày đầu năm mới.

Người dân đi đón giao thừa ở Hà Nội bị
Trước thời khắc giao thừa, từ sớm đông người đã đổ về hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) để xem các chương trình văn nghệ chào mừng năm mới. Đây cũng là thời điểm...
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h