Hít phải khói bụi, hàng chục học sinh và giáo viên phải nhập viện cấp cứu

Ngày 07/01/2018 03:17 AM (GMT+7)

Sau khi hít phải khói bụi phát ra từ công ty thép Việt – Nhật, hàng chục học sinh và giáo viên trường THCS Quán Toan phải nhập viện cấp cứu.

21 học sinh phải nhập viện cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h45 sáng (6/1), khi trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) chuẩn bị bước vào tiết học đầu tiên thì thấy hiện tượng khói, bụi phát ra từ công ty thép Việt Nhật. Khói có mùi khét và kèm theo bụi đen khiến nhiều học sinh và giáo viên cảm thấy khó chịu.

Đến 7h30 cùng ngày, có 21 học sinh bị nôn, choáng, ngất phải đưa đến phòng khám gần nhất cấp cứu và 2 cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh và Nguyễn Thị Thanh cũng bị ngất xỉu. Ngay lập tức, Nhà trường đã báo cáo đến UBND phường Quán Toan về vụ việc.

Hít phải khói bụi, hàng chục học sinh và giáo viên phải nhập viện cấp cứu - 1

Tính đến 16h chiều (6/1), 16 em học sinh đã được xuất viện.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Văn Tuyên Chủ tịch UBND phường Quán Toan, quận Hồng Bàng (TP.Hải Phòng) xác nhận có nhiều học sinh, giáo viên của trường THCS Quán Toan phải nhập viện cấp cứu do hít phải khói, bụi phát ra từ công ty thép Việt - Nhật.

Theo ông Tuyên, sau khi nhận được tin, phường đã báo cáo lãnh đạo quận Hồng Bàng và các ngành liên quan để thành lập đoàn công tác kiểm tra hiện trường tại công ty và trường học. Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận có hiện tượng giáo viên và học sinh bị choáng, ngất phải đưa đi cấp cứu.

Theo lãnh đạo trường THCS Quán Toan, hiện tượng khói, bụi phát ra từ công ty thép Việt – Nhật xuất hiện khoảng hơn 1 tháng nay. Nhà trường đã thông tin cho lãnh đạo công ty và khi nhà máy dừng hoạt động thì hiện tượng khói, bụi mới bớt.

Trong số 21 học sinh nhập viện cấp cứu, có 5 học sinh nặng hơn phải ở lại theo dõi thêm. 16 học sinh còn lại đã được gia đình đưa về nhà vào chiều cùng ngày. Khi nhập viện, các học sinh phải tiêm trợ sức, nặng thì truyền dịch và thở oxy.

Hít phải khói bụi, hàng chục học sinh và giáo viên phải nhập viện cấp cứu - 2

Đoàn công tác của quận Hồng Bàng và các ngành liên quan kiểm tra tại công ty thép Việt - Nhật.

"Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác yêu cầu công ty thép Việt - Nhật dừng ngay hoạt động của dây chuyền luyện thép, khẩn trương khắc phục sự cố. Sau khi khắc phục xong, công ty phải báo cáo bằng văn bản về sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng để thực hiện quan trắc, đánh giá chất lượng khí thải của lò luyện thép trước khi ra môi trường. Nếu trường hợp khí thải chưa đạt chuẩn cho phép, công ty vẫn tiếp tục phải dừng hoạt động và khắc phục triệt để", ông Tuyên thông tin.

Công ty thép Việt - Nhật nói gì?

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Phi, Trợ lý Chủ tịch HĐQT công ty thép Việt - Nhật cho biết, nhà máy hoạt động luyện phôi thép có công suất 120.000 tấn/năm từ năm 2008, sau đó công ty gặp khó khăn nên nhà máy dừng hoạt động, đến giữa năm 2015 thì hoạt động trở lại.

“Trong quá trình hoạt động, vào khoảng 5h30 ngày 6/1, đơn vị nhận được thông báo về sự cố. Túi lọc bụi lò luyện thép bị cháy mặc dù được thay mới ngày 5/1. Đây là sự cố ngoài ý muốn. Đơn vị phối hợp với lãnh đạo địa phương thăm hỏi học sinh và giáo viên bị choáng ngất và nhập viện cấp cứu. Căn cứ vào tình hình thực tế cụ thể, đơn vị có trách nhiệm trong chi trả viện phí. Đơn vị tạm dừng lò luyện thép trong thời gian khắc phục sự cố”, ông Phi nói.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h