HN lắp camera giám sát tại bệnh viện

Ngày 25/12/2013 16:40 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong thời gian tới, nhiều bệnh viện tại Hà Nội sẽ được yêu cầu lắp camera tại khu vực cấp cứu, khoa khám bệnh nhằm giám sát chặt chẽ chất lượng khám chữa bệnh và vấn đề y đức.

Tại buổi giao ban trực tuyến lần thứ 2 của ngành y tế Hà Nội vừa được tổ chức, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thừa nhận, năm 2013 là năm xảy ra nhiều sự việc trong ngành y khiến dư luận bức xúc. Điển hình như các vụ việc: vụ ăn bớt vaccine tại TTYT dự phòng Hà Nội, nhân bản kết quả xét nghiệm tại BV đa khoa Hoài Đức; điều dưỡng làm ngã 5 trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản Hà Nội; vụ khiếu kiện kéo dài tại BV Mắt Hà Nội, Trung tâm da liễu Hà Đông; vụ làm chết người rồi vứt xác phi tang tại Thẩm mỹ viện Cát Tường…

"Những sai phạm này của ngành y đã khiến người dân mất lòng tin trầm trọng vào ngành y tế, gây ảnh hưởng xấu đến ngành", ông Hạnh nói. 

Bên cạnh đó, tình trạng quá tải vẫn xảy ra tại nhiều BV. Tính đến nay, công suất sự dụng giường bệnh tại Hà Nội đạt 102,3%, ngày điều trị trung bình là 7,2 ngày. Mặc dù số giường kế hoạch là 9.445 giường kế hoạch, nhưng số giường thực kê tính trên toàn TP lên đến 10.680.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, lấy lại niềm tin của nhân dân, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, thời gian tới, các BV của Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới qui trình khám chữa bệnh, đặc biệt nhiều BV sẽ lắp camera tại khu vực cấp cứu, khoa khám bệnh để tiện cho vấn đề chỉ đạo tại các đơn vị. Bên cạnh đó, kịp thời giải quyết các ý kiến phản ánh của người dân, bệnh nhân qua đường dây nóng tại BV và tại Sở Y tế. Ngoài ra, ông Hiền cũng yêu cầu các BV thực hiện các lớp tập huấn về qui tắc ứng xử để nâng cao hơn nữa y đức, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tại cuộc sơ kết hoạt động thông tin, tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm trên báo chí tại Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế tổ chức sáng ngày 25/12, TS Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm cho biết, từ tháng 1 đến ngày 9/12, toàn quốc ghi nhận 160 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 5.200 người mắc, trong đó có 4.700 người nhập viện, 28 trường hợp tử vong.

Đánh giá với cùng kỳ năm 2012, ông Trung cho hay số vụ ngộ độc thực phẩm giảm 5 vụ, số người mắc giảm 102 người, số người tử vong giảm 6 người, chỉ có số người đi viện tăng (404 trường hợp).

Ông Trần Quang Trung cũng nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán, ngành y tế sẽ đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra các sơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết như các loại thực phẩm làm từ thịt, thủy sản, trứng, bánh kẹo, rượu bia nước giải khát...

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan