Hoa quả đặc sản trong mùa dịch bán ở Hà Nội rẻ chưa từng có, chị em mua tới tấp

HÀ ANH - Ngày 01/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Những ngày gần đây, trên nhiều tuyến phố, nhiều địa chỉ tại Hà Nội xuất hiện các địa điểm bán nông sản sạch nhằm hỗ trợ người dân vùng dịch, tiêu biểu nhất là ở tại Bắc Giang. Bất chấp thời tiết nắng nóng, người dân vẫn tới lựa mua như một cách để san sẻ

Trong mỗi lần làn sóng dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, ở những địa phương có số ca nhiễm cao và tình hình dịch diễn biến phức tạp, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Đáng nói hơn cả, nông sản đúng vào mùa thu hoạch sẽ khó khăn trong khâu tiêu thụ. Đây cũng là lúc mà nhiều tổ chức, cá nhân vào cuộc, kêu gọi chung tay khắc phục phần nào những thiệt hại cho người nông dân.

Hiện tại, ở lần bùng phát dịch bệnh thứ 4 này, Bắc Giang đang trở thành “tâm điểm” của cả nước với số ca nhiễm không ngừng gia tăng. Thời điểm này cũng là lúc nhiều vụ mùa nông sản của Bắc Giang bước vào thu hoạch… 

Hoa quả đặc sản trong mùa dịch bán ở Hà Nội rẻ chưa từng có, chị em mua tới tấp - 1

Những ngày gần đây, trên nhiều tuyến phố, nhiều địa chỉ tại Hà Nội xuất hiện các địa điểm bán dưa hấu với giá siêu rẻ nhằm hỗ trợ người dân vùng dịch

Những mặt hàng nông sản chủ yếu của Bắc Giang được bán giai đoạn này là vải sớm đầu mùa, dưa hấu, dưa lê, khoai lang… Tại rất nhiều các tuyến phố ở Hà Nội là nơi tập kết nông sản để bán. Ngoài ra, trên các hội nhóm, facebook cũng có kêu gọi gom, mua chung, đặt hàng để tiện công ship đến.

Theo ghi nhận, mức giá chủ yếu của mặt hàng hoa quả chính ở Bắc Giang trung bình vào khoảng 15.000-20.000 đồng/kg vải, 7.000 đồng/kg dưa hấu, 10.000 đồng/kg dưa lê  . Đây là hai loại quả đặc trưng của mùa hè, ngon, hấp dẫn nên nhanh chóng được tiêu thụ. Ngoài ra còn có điểm bán khoai lang với giá 15.000 đồng/kg khoai lang Nhật, 10.000 đồng/kg khoai lang tím...

Bất chấp thời tiết nắng nóng, tại các điểm tập kết, người dân ghé lại mua rất đông. Đa phần đều mua với số lượng nhiều vì vừa rẻ, vừa ngon lại góp phần hỗ trợ người nông dân phần nào nên ai cũng muốn mua nhiều một chút. Ở tất cả các điểm tập kết, số lượng hàng hóa được tiêu thụ rất nhanh chóng.

Hoa quả đặc sản trong mùa dịch bán ở Hà Nội rẻ chưa từng có, chị em mua tới tấp - 2

Vải sớm đầu mùa của Bắc Giang bán nhiều ở Hà Nội

Hoa quả đặc sản trong mùa dịch bán ở Hà Nội rẻ chưa từng có, chị em mua tới tấp - 3

Dưa lê được bán với giá 100.000 đồng/túi 10kg

Chị Hồng Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Nghe tin ở đây có điểm tập kết hoa quả Bắc Giang nên mình chủ động đi từ sáng sớm để tới mua. Vừa là gia đình cần, hai nữa cũng là chia sẻ phần nào với người dân ở Bắc Giang”.

Còn anh Dũng (Mỹ Đình, Hà Nội) tươi cười bộc bạch: “Bình thường mấy cái này toàn vợ mình đi chợ mua thôi. Hôm nay đi ngang qua điểm bán nên mình ghé vào mua luôn. Vì mình cũng là một người con quê Bắc Giang, đương nhiên không thể đứng nhìn mà không giúp gì được. Mỗi người một cách, chung tay để khắc phục những khó khăn với bà con ở quê”.

Trung bình mỗi ngày có hàng ngàn tấn vải, dưa hấu được bán thành công”. Phần đông mọi người đều nhận định chất lượng vải sớm đầu mùa ăn rất ngon, không bị sâu đầu, ngọt. Còn dưa hấu, dưa lê rất ngọt, mỏng vỏ. Mọi người thường mua từ 10kg, 20kg coi như hỗ trợ người dân vùng dịch. 

Nhiều người dân sau khi mua hôm trước về ăn, thấy ngon, hôm sau lại tiếp tục ra mua để về tặng… hàng xóm, người thân quen và kêu gọi mọi người cùng mua. “Hôm qua nhà mình mua 5 quả dưa hấu, rẻ lắm, về bổ ra lại ăn rất ngọt, mát nên hôm nay quyết định ra mua tiếp về biếu nội, ngoại hai bên. Mỗi người góp một chút ít cũng giúp được người dân phần nào", chị Ngọc Liên (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Hoa quả đặc sản trong mùa dịch bán ở Hà Nội rẻ chưa từng có, chị em mua tới tấp - 4

Dưa hấu là một trong những loại hoa quả được bán nhiều trên các tuyến phố

Qua tìm hiểu, phụ trách việc thu mua, vận chuyển các chuyến hàng này đa phần là các tổ chức, cá nhân là người con Bắc Giang đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, muốn chung tay hỗ trợ đồng hương. Bên cạnh đó, có rất nhiều những người có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh thực phẩm, nông sản cũng giúp sức. Theo chia sẻ, toàn bộ việc thu mua, vận chuyển được thực hiện theo đúng quy định phòng chống dịch, ce vận chuyển cũng như nông sản được phun khử khuẩn an toàn. Trong quá trình vận chuyển qua các trạm kiểm dịch, tiếp tục được phun khử khuẩn để đảm bảo đưa sản phẩm tới tay người dùng.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong giai đoạn diễn biến phức tạp này, tránh việc tụ tập đông người, các thành viên bán hàng đã phân loại sẵn, đóng thành các túi 5kg, 10kg để tiện bán, tránh việc phải đứng cân đong, đo đếm mất thời gian.

Chị Hương Thảo (quê Bắc Giang, đang sinh sống tại Hà Nội), một tình nguyện viên của chiến dịch chung tay bán nông sản đợt này cũng cho biết: “Ngoài việc bán ở các điểm tập kết, hội của mình còn triển khai bán trên mạng, nhận đặt đơn, đóng gói và chuyển tới cho những người đặt mua”.

Hoa quả đặc sản trong mùa dịch bán ở Hà Nội rẻ chưa từng có, chị em mua tới tấp - 5

Trước đây xoài Úc chủ yếu phục vụ xuất khẩu thì bây giờ được bán với giá rẻ chưa từng có

Ngoài vụ bán nông sản Bắc Giang cũng có rất nhiều hội nhóm, nhiều điểm bán cho các địa phương khác. Bởi lẽ dịch bệnh đang làm cho đầu ra của sản phẩm trở nên khó khăn hơn rất nhiều, dù cho địa phương đó không phải là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh đi chăng nữa.

Đảo qua thị trường có thể thấy một loạt các mặt hàng được kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ như xoài Úc, xoài Đài Loan, bí đao, bí đỏ, dứa… cũng được người dân nhiệt tình tham gia. Tất cả đều nỗ lực trên tinh thần giúp đỡ đồng bào của mình cùng nhau vượt qua đại dịch đầy khó khăn này. 

Phụ huynh lùng sục đặt đồ online tặng quà 1/6 cho con, quà dưới 300.000 đồng được ưu tiên
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhu cầu mua sắm online tăng vọt. Trong dịp Tết thiếu nhi 1/6 năm nay, rất nhiều bố mẹ lựa chọn...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h