Hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19, người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ

Ngày 06/05/2021 14:00 PM (GMT+7)

Hàng xóm biết tin gia đình chú rể hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19 nên đã sang “giải cứu” 150 mâm cỗ.

Sáng 6/5, ông Đặng Đình Vinh - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương vừa có việc cô dâu chú rể hoãn đám cưới để chung tay chống dịch COVID-19.

Theo ông Vinh, đám cưới của chú rể Nguyễn Danh Bảo (27 tuổi, trú xóm Yên Bình) và cô dâu Thanh Bình theo dự định sẽ diễn ra vào sáng nay. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin Hà Tĩnh có 2 trường hợp dương tính, tỉnh ra văn bản yêu cầu không tụ tập đông người nên xã Quang Lộc đã đến nhà anh Bảo vận động dừng đám cưới.

Hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19, người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ - 1

Hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19, người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ - 2

Rạp cưới nhà chú rể Nguyễn Bảo Danh ở Hà Tĩnh.

Ông Vinh cho biết, cả ngày và đêm qua gia đình anh Bảo đã chuẩn bị xong 150 mâm cỗ cưới. Nhưng khi chính quyền xã đến yêu cầu hoãn, gia đình anh Bảo vẫn vui vẻ chấp nhận quy định. Chính quyền rất hoan nghênh việc làm của gia đình anh Bảo.

Biết tin gia đình anh Bảo hoãn đám cưới, hàng xóm, người dân trong thôn tối qua đã sang hỏi thăm và mua lại số mâm cỗ mà gia đình anh Bảo đã chuẩn bị. Sáng nay, người dân tiếp tục sang mua và chỉ hơn 1 giờ đồng hồ toàn bộ mâm cỗ của gia đình anh Bảo đã được người dân mua hết, nhiều người đến muộn không còn.

Hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19, người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ - 3

Hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19, người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ - 4

Người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ.

Chia sẻ với PV, anh Danh Bảo cho biết, dù đám cưới tạm hoãn nhưng bản thân anh và gia đình rất vui vì đã đưa ra quyết định có trách nhiệm với cộng đồng vì dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo anh Bảo, trong sáng nay gia đình vẫn quyết định rước dâu về theo đúng giờ đã định và chỉ gói gọn trong hai gia đình nội ngoại. Thay mặt gia đình, anh cảm ơn mọi người đã mua giúp toàn bộ số cỗ.

Hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19, người dân chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ - 5

Chú rể Bảo Danh và cô dâu Thanh Bình.

Trước đó, ngày 5/5, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận hai ca tái dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, trường hợp thứ nhất là chị N.T.T. (32 tuổi, nữ, ngụ thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đi Dubai về nước vào ngày 13/4, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.HCM cùng với 4 công dân khác. Trường hợp thứ hai chị N.T.H. (28 tuổi, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) ngày 25/3 đi từ Campuchia về Việt Nam.

Lịch trình 2 ca tái dương tính COVID-19: Đến nhiều địa điểm ở TP.HCM, truy vết những địa điểm này
Trước khi về đến Hà Tĩnh, 2 trường hợp này từng đến nhiều nơi công cộng ở TP.HCM như sân bay, bến xe...
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19