Học sinh bị mảnh vữa trần lớp học rơi vào đầu: “Biết sẽ sập mà không kịp tránh”

Ngày 20/03/2018 18:24 PM (GMT+7)

Dù tiên lượng trước vữa ở trần các lớp học sẽ rơi bất cứ lúc nào, nhưng các học sinh không kịp phản xạ khi rơi.

Clip: Các em học sinh chia sẻ lại sự việc

Liên quan đến vụ sập vữa trần lớp học trường ở trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) khiến 3 học sinh nhập viện, chiều ngày 20/3 các học sinh này vẫn đang được điều trị tại khoa Cấp cứu (BV Thanh Nhàn).

Một trong số 3 em học sinh bị thương sau khi mảng tường rơi, học sinh Nguyễn Thuý Quỳnh cho biết, khi lớp đang học môn Công nghệ thì một mảng tường lớn trên trần nhà bất ngờ rơi xuống bàn sau đó bắn tung toé ra khắp lớp.

Học sinh bị mảnh vữa trần lớp học rơi vào đầu: “Biết sẽ sập mà không kịp tránh” - 1

Ba học sinh bị mảnh vữa rơi trúng

“Em cùng hai bạn nữa bị mảnh vữa nhỏ bắn vào đầu nên bị thương và hơi choáng váng. Lúc đó, em và các bạn khác vô cùng hốt hoảng, sau khi được đưa đến bệnh viện kiểm tra thì hiện tại sức khỏe đã ổn định hơn và các bác sĩ sẽ cho xuất viện chiều nay”, Quỳnh chia sẻ.

Theo Quỳnh đây không phải là lần đầu tiên trường xảy ra sự việc sập trần lớp học, trước đó cũng từng xảy ra sự việc tương tự nhưng may mắn không ai bị thương.

“Khi ngồi học chúng em cũng rất lo lắng và hoang mang vì có thể bị nạn bất cứ lúc nào, nhưng không có cách nào khác nên đành chấp nhận”, Quỳnh nói.

Clip: Hiện trường lớp học bị mảnh vữa trên trần sập xuống

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết, sự việc xảy ra lúc 11h cùng ngày khi học sinh đang học tiết 5. Sự cố khiến 3 học sinh bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đi bệnh viện cấp cứu. “Rất may các em chỉ bị xây xát phần đầu, không bị tổn thương lớn. Các bác sĩ đã tiến hành chụp chiếu. Trong chiều nay, các em sẽ được xuất viện về nhà theo dõi thêm”, ông Tùng nói.

Ông Tùng cũng cho rằng, khi trường học có dấu hiệu xuống cấp, trường đã kiểm định lại và đóng cửa một số phòng học vì quá nguy hiểm. Hiện nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh sang phòng học thí nghiệm.

Học sinh bị mảnh vữa trần lớp học rơi vào đầu: “Biết sẽ sập mà không kịp tránh” - 2

Sự việc khiến nhiều học sinh hoang mang, lo lắng

“Hiện tại nhiều phòng học của trường đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu thốn lớp học cho học sinh. Toàn bộ sự việc tôi đã báo cáo các cấp”, thầy Tùng nói.

Theo BS Trần Trung Kiên, trực cấp cứu ngày 20/3 tại BV Thanh Nhàn, 11h40 có tiếp nhận 3 học sinh. 2 bệnh nhân nữ bị sưng nề vùng dầu, học sinh nam ngoài sưng vùng đầu con bị xây xước vùng cánh tay. Qua chụp chiếu hình ảnh cho thấy các học sinh không bị tổn thương sâu và được cho về nhà chăm sóc.

Hà Nội: Sập mảng vữa trần lớp học, 3 học sinh lớp 12 nhập viện cấp cứu
Khi đang ngồi học trong lớp, một mảng vữa trần bất ngờ rơi xuống khiến 3 học sinh không kịp tránh đã bị thương và được đưa đi cấp cứu.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội