Khoảnh khắc cầu thủ Thái Lan gục bên cầu môn, bật khóc khi rơi vàng trước U23 Việt Nam

H.A - Ngày 22/05/2022 23:41 PM (GMT+7)

Các cầu thủ U23 Thái Lan không giấu được sự tiếc nuối và buồn bã khi để thua đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Game 31 trên sân vận động Mỹ Đình. 

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã tạo ra nhiều điều kỳ diệu. Và tối 22/5, trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua đội tuyển U23 Thái Lan, giành chiến thắng trong trận chung kết lịch sử. Chiến thắng này không chỉ giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV quý giá mà còn giúp bóng đá Việt Nam hóa giải được “lời nguyền” trước người Thái.

Theo đó, ở phút thứ 83 của trận đấu, hậu vệ Phan Tuấn Tài tạt bóng cho Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ này bật cao hơn tất thảy, rồi đánh đầu vào góc cao. Bóng đập xà dưới, đi vào khung thành bất chấp nỗ lực rướn người của thủ thành Kawin Thamsatchanan. Khoảnh khắc đó, hàng triệu triệu người hâm mộ Việt Nam trên khán đài cũng như đang theo dõi qua tivi đều vỡ òa vì vui sướng. 

Cú "lắc đầu" xuyên thủng lưới U23 Thái Lan của Nhâm Mạnh Dũng

Trong những phút còn lại của trận đấu, U23 Thái Lan dồn toàn lực tấn công trong khi U23 Việt Nam chơi phòng ngự chủ động, thế nhưng đội bóng áo vàng đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Toản. 

Ngay sau khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc và để rơi tấm HCV vào tay chủ nhà U23 Việt Nam, các cầu thủ U23 Thái Lan không giấu nổi sự buồn bã và thất vọng. Họ lê những bước chân nặng trĩu trên mặt cỏ sân Mỹ Đình.

Cầu thủ U23 Thái Lan gục bên cầu môn, bật khóc khi trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết

Cầu thủ U23 Thái Lan gục bên cầu môn, bật khóc khi trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết

Thậm chí, cầu thủ Jonathan Khemdee phía U23 Thái Lan còn gục xuống bên cầu môn rơi nước mắt. Họ cũng đã nhập cuộc đầy hứng khởi và chơi tốt nhưng đã không thể giành chiến thắng trong một ngày mà các tuyển thủ Việt Nam chơi tốt.

Khoảnh khắc cầu thủ Thái Lan gục bên cầu môn, bật khóc khi rơi vàng trước U23 Việt Nam - 2

Khoảnh khắc cầu thủ Thái Lan gục bên cầu môn, bật khóc khi rơi vàng trước U23 Việt Nam - 3

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan - ông Mano Polking của tỏ ra rất tiếc nuối vì không giành được HCV SEA Games, nhưng cũng thừa nhận U23 Việt Nam chơi tốt và giành chiến thắng xứng đáng. 

"Tôi không vui vì không muốn thua cuộc, nhưng U23 Thái Lan phải tiếp tục hành trình. U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà, được đông đảo CĐV cổ vũ suốt cả trận đấu. Đội bóng này có 3 tháng tập luyện cùng nhau, có chiến lược bài bản.

Tôi tin Thái Lan đã chơi một trận tốt, và Việt Nam cũng vậy. Công bằng mà nói, Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt hơn, tận dụng các cơ hội triệt để hơn. Họ đã tận dụng được các đường bóng dài mà chắc chắn họ đã tập luyện từ rất lâu", HLV Polking đánh giá đánh giá về trận đấu.

HLV trưởng U23 Thái Lan thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng vô địch

HLV trưởng U23 Thái Lan thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng vô địch

Ông Mano Polking bày tỏ: "Tôi ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ thất vọng vì không có thời gian chuẩn bị cho trận này. Chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được. Dẫu sao, U23 Thái Lan cũng có hành trình đáng nhớ tại SEA Games 31".

Nhìn lại lịch sử đối đầu của 2 đội tuyển u23 Việt Nam và U23 Thái Lan, thống kê cho thấy U23 Việt Nam chiếm lợi thế khi bất bại trong cả 5 lần chạm mặt gần nhất, trong đó chiến thắng có cách biệt lớn nhất là tại vòng loại U23 châu Á 2020 với tỷ số 4-0.

Ở SEA Games 30, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan so tài ở vòng bảng. Hai đội rượt đuổi kịch tính với tỉ số hòa 2-2, cả hai bàn thắng của U22 Việt Nam đều thuộc về Tiến Linh. Lần gần nhất U23 Thái Lan thắng U23 Việt Nam đã từ năm 2015, tại SEA Games 28.

Truyền thông Thái Lan tâm phục khẩu phục đội tuyển Việt Nam, dân mạng xứ chùa Vàng hết lời khen ngợi
Truyền thông và cộng đồng mạng Thái Lan cũng phải dành cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam những lời khen ngợi hết lời.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam