Hóc xương cá 8 tháng mà không biết

Ngày 17/02/2016 17:39 PM (GMT+7)

Sáng nay, 17-2, BS CKII Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc BV Tai Mũi Họng (TP.HCM), cho biết BV vừa nội soi lấy ra một xương đầu cá nghẽn trong đường thở đã tám tháng cho bệnh nhân QTT (45 tuổi, Bình Dương).

Theo BS Vinh, ngày 16-2, bệnh nhân đến BV vì tình trạng ho, khạc có ra ít máu và hơi thở hôi đã tám tháng qua.

Bệnh nhân đã điều trị nhiều BV, trong đó có BV nghi bệnh nhân bị xoang nên đã tiến hành mổ xoang nhưng không hết. Bệnh nhân đến BV Tai Mũi Họng, sau khi khám lâm sàng và khai thác bệnh sử, các BS chỉ định chụp CT và phát hiện dị vật kích thước lớn chiếm hết đường thở. Các BS tiến hành nội soi lấy dị vật ra. Dị vật có hình nửa đầu xương cá với diện tích 1x2 cm.

Hóc xương cá 8 tháng mà không biết - 1

Hóc xương cá 8 tháng mà không biết - 2

Dị vật khi lấy ra 

Bệnh nhân cho biết, thời điểm cách đây ít lâu có ăn cá và nuốt có cảm giác bị vướng. Theo các BS, rất may là xương cá mới chỉ gây phản ứng viêm, nếu để lâu nữa sẽ gây áp xe, nhiễm trùng, viêm phổi... Bệnh nhân được xuất viện ngay trong ngày.

BS Vinh khuyến cáo, trong khi ăn uống cần nhai kỹ lưỡng và không nên cười đùa. Cần phải chú ý các triệu chứng hóc dị vật như ho, sặc... để đến BV kiển tra xử lý ngay.

Những tháng qua, BV Tai Mũi Họng liên tục phát hiện nhiều vị vật "khủng" bỏ quên trong đường thở khiến nhiều bệnh nhân rất khổ sở. 

Theo Duy Tính
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự