Cháu bé ho cả tháng vì hóc xương cá

Ngày 20/04/2015 13:55 PM (GMT+7)

Sau một tháng ho khan, khó thở, được điều trị nhiều nơi nhưng không thành công, cuối cùng, cháu M được gắp ra từ đường thở hai mảnh xương cá.

Ngày 20/4/2015, bệnh viện Nhi Đồng 1 xác nhận vừa gắp hai mảnh xương cá trong họng cho cháu M (18 tháng tuổi, tỉnh Phú Yên).

Gia đình cho biết, cách đây chừng một tháng, bỗng dưng cháu M bị ho không rõ nguyên nhân. Phụ huynh đưa cháu đi khám nhiều nơi và được chẩn đoán là bị viêm phế quản. Bé được điều trị, uống thuốc nhưng vẫn không thuyên giảm.

Về sau, cháu khó thở, khàn tiếng, kêu đau. Phụ huynh đưa cháu vào bệnh viện Nhi Đồng 1 với hy vọng tìm được nguyên nhân. Khi được hỏi, phụ huynh xác nhận, cách đây một tháng, có một lần đang ăn, cháu bị ho sặc sụa. Sau đó một ngày thì cháu khó chịu, ho khan…

Cháu bé ho cả tháng vì hóc xương cá - 1

Phụ huynh không nên xem nhẹ việc các bé bị hóc xương

Qua thăm khám, bác sĩ cho chụp CT và chẩn đoán chuyên khoa tai mũi họng và phát hiện có dị vật ở trong đường thở của bé. Ngay sau đó, bác sĩ nội soi và gắp được hai mảnh xương cá.

Bác sĩ cho hay, do các bé còn nhỏ, phụ huynh khi cho con ăn cần chú ý, gắp hết xương, hay những vật có thể gây hóc. Nếu trong bữa ăn, bé bị hóc xương thì phải đưa đến bác sĩ khám ngay để gắp dị vật.

Nhiều phụ huynh khi có con bị hóc xương thường coi nhẹ, dùng phương pháp dân gian để chữa trị như ăn cơm, ăn chuối không nhai, nhờ bàn tay bà đẻ cào ngược trước cổ với hy vọng chiếc xương trôi dễ dàng.

Thực tế, có nhiều trường hợp sử dụng các phương thức dân gian này không khỏi lại còn xuất hiện nhiều biến chứng như sốt, sưng cổ, nuốt đau, hơi thở có mùi hôi…

Ngọc Sang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot