Hơn 50 cảnh sát truy bắt hung thủ giết bé trai 9 tuổi

Ngày 03/12/2014 20:09 PM (GMT+7)

Sau 72 giờ điều tra phá án, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ được hung thủ giết cháu bé 9 tuổi ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Cơ quan CSĐT đã huy động hơn 50 cán bộ chiến sỹ vào cuộc phá án.

Chiều 3/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã họp báo, công bố kết quả điều tra ban đầu vụ trọng án giết người, cướp của xảy ra tại xã Hà Thái, huyện Hà Trung vào chiều 29/11.

Theo đó, hung thủ giết cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005) con anh Vũ Ngọc Hoàn ở thôn 7, xã Hà Thái là đối tượng Vũ Anh Tú (SN 2000), trú tại thôn 3, cùng xã.

Hơn 50 cảnh sát truy bắt hung thủ giết bé trai 9 tuổi - 1

Hung thủ Vũ Văn Tú, người đã giết hại cháu Đạt rồi ném xác xuống giếng

Để truy bắt được đối tượng Tú, Giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo điều tra.

Hơn 50 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan của Công an tỉnh Thanh Hóa, công an các huyện thị và thành phố được huy động vào cuộc phá án.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng CSĐT đã rà soát các đối tượng nghi vấn có liên quan. Hàng trăm đối tượng đã được khoanh vùng đưa vào tầm ngắm, sau đó sàng lọc để theo dõi những diễn biến có liên quan đến vụ án. Nhiều cuộc họp khẩn của ban chuyên án đã được diễn ra ngay tại UBND xã Hà Thái.

Sau 72 giờ truy xét, cơ quan CSĐT đã xác định, hung thủ gây ra vụ trọng án giết người, cướp của không ai khác chính là đối tượng Vũ Văn Tú (Sinh ngày 29/2/2000). Lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng này đã được tiến hành.

Đúng 18h30 ngày 2/12, Ban chuyên án đã bao vây căn nhà của gia đình và bắt giữ đối tượng Tú.

Hơn 50 cảnh sát truy bắt hung thủ giết bé trai 9 tuổi - 2

Giếng của gia đình anh Hoàn, nơi phát hiện xác cháu Đạt bị giết hại dã man

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 29/11, tại nhà riêng anh Vũ Ngọc Hoàn (SN 197) ở thôn 7, xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là cháu Vũ Đức Đạt, con anh Hoàn.

Cháu Đạt được tìm thấy dưới giếng của gia đình, cơ thể trần truồng, nhiều vết chém và các vết thương quanh người. Hai chân nạn nhân bị buộc bằng một dây thừng. Trong nhà anh Hoàn bị lục tung và mất 1 chiếc điện thoại di động Nokia.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ trọng án trên.

Theo Quang Tân (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự