Việt Nam chiến thắng Thái Lan: Giành tấm Huy chương vàng SEA Games 31 lịch sử, cổ động viên tự hào

Ngày 22/05/2022 21:19 PM (GMT+7)

Nhờ cú đánh đầu đẳng cấp của Nhâm Mạnh Dũng - tiền đạo vào sân thay người đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, đem về tấm Huy chương vàng cho đội tuyển bóng đá nam tại SEA Games 31.

Video: Cổ động viên trên sân vui mừng trước chiến thắng của tuyển nam Việt Nam và hàng ngàn người đổ ra đường "đi bão".

Tối nay (22/5), trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã diễn ra tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Và không ngoài dự đoán, trận chiến đã diễn ra vô cùng gay cấn. Kết quả, người hâm mộ trên sân cỏ và hàng triệu khán giả trước màn ảnh nhỏ đã chìm trong men say chiến thắng khi Nhâm Mạnh Dũng tỏa sáng với pha lập công ở phút 83.

Việt Nam chiến thắng Thái Lan: Giành tấm Huy chương vàng SEA Games 31 lịch sử, cổ động viên tự hào - 1

Nhờ cú đánh đầu đẳng cấp, tiền đạo vào sân thay người đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0, đem về tấm Huy chương vàng cho đội tuyển bóng đá nam tại SEA Games 31. Chiến thắng này đã đủ để "thanh toán" món nợ vuột mất huy chương vàng ở thời điểm 19 năm trước tại sân Mỹ Đình.

Hùng Dũng bật cao đánh đầu uy hiếp khung thành của Kawin.

Hùng Dũng bật cao đánh đầu uy hiếp khung thành của Kawin.

Sau trận đấu lịch sử, Nhâm Mạnh Dũng đã có những chia sẻ cảm xúc với người hâm mộ và giới truyền thông. Chàng cầu thủ không kìm nén nổi niềm vui trước chiến thắng của đội tuyển bóng đá Nam. "Đây là bàn thắng quý giá nhất trong sự nghiệp của em. Đây là bàn thắng mang về tấm HCV SEA Games 31. Năm nay, U23 Việt Nam đã rất khó khăn để bảo vệ chức vô địch và em không thể diễn tả nổi cảm xúc khi mang về bàn thắng giúp đội giành chiến thắng ở trận chung kết", Nhâm Mạnh Dũng bày tỏ. 

Cầu thủ mang áo số 17 chia sẻ thêm: "Em muốn dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ cả nước, những người đã luôn đồng hành cổ vũ cho bọn em. Đây là chặng đường rất khó khăn từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc nhưng chúng ta đã giành được quả ngọt". 

Mạnh Dũng mang về bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam ở trận chung kết.

Mạnh Dũng mang về bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam ở trận chung kết.

Về bí quyết giành chiến thắng trước đội tuyển U23 Thái Lan, cầu thủ quê Thái Bình cho biết, chúng ta đã chủ động chơi phòng ngự trước sức mạnh của U23 Thái Lan. Cả đội đã chủ động phản công để kết liễu đối thủ. Đối phương rất mạnh ở khu trung lộ, chúng ta đã chơi tranh chấp mạnh và cố gắng chơi phản công nhanh nhất có thể, điều đó giúp chúng ta có được hiệu quả.

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong trận đấu ngày hôm nay (22/5).

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong trận đấu ngày hôm nay (22/5).

Đội tuyển bóng đá nam nhận Huy chương vàng SEA Games 31.

Đội tuyển bóng đá nam nhận Huy chương vàng SEA Games 31.

Truyền thông Thái Lan tâm phục khẩu phục đội tuyển Việt Nam, dân mạng xứ chùa Vàng hết lời khen ngợi
Truyền thông và cộng đồng mạng Thái Lan cũng phải dành cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam những lời khen ngợi hết lời.

Tin tức 24h

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam