Khóc lóc thảm thiết xin cho kẻ giết con mình thoát án tử

Ngày 07/09/2016 19:02 PM (GMT+7)

Con gái bị chính con rể giết chết, cháu ngoại cũng thương tật 57%. Thế nhưng người cha già lại bật khóc tại tòa, xin cho con rể thoát án tử hình.

Ngày 7.9, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đoàn Huy Hoàng (SN 1982, quê Đồng Nai) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Hoàng kết hôn cùng chị Hậu (SN 1996) và có một con chung. Trong thời gian chung sống với nhau, cả hai nảy sinh mâu thuẫn vì bị cáo cho rằng vợ có ngoại tình. Vì quá ghen tuông, tháng 1.2015, chị Hậu bồng con về nhà bố mẹ ruột ở gần đó. Ngày 7.1.2015 Hoàng viết thư tuyệt mệnh để lại nhà rồi chuẩn mang dao nhọn, thuốc diệt cỏ với ý định sát hại vợ con rồi tự tử theo.

Tìm đến nhà bố mẹ vợ, Hoàng khuyên nhủ và năn nỉ vợ về nhà nhưng không được. Đã chuẩn bị từ trước, Hoàng dùng dao đâm vào ngực vợ, con trai 2 tuổi. Sau khi ra tay, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ rồi tự đâm dao vào người mình. Cả ba người được phát hiện và đưa đi cấp cứu sau đó. Tuy nhiên, chị Hậu đã tử vong vì vết thương quá nặng, con trai của Hoàng bị thương tật tỷ lệ 57%. Bản thân Hoàng cũng thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời.

Khóc lóc thảm thiết xin cho kẻ giết con mình thoát án tử - 1

Hoàng ra tay giết vợ, con rồi tự tử vì quá yêu và ghen tuông vợ.

Tại phiên sơ thẩm Hoàng bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, tham dự phiên tòa với tư cách đại diện bị hại, ông Trần Văn Hùng đã không kìm được nước mắt. Người đàn ông già nua này nói rằng, trong suốt hai năm qua chưa bao giờ dịu đi nỗi đau mất con.

Trong dáng người lom khom, gầy yếu, bộ quần áo cũ sờn ông nói tiếp: “Tuy là nó (Hoàng) đã giết con tôi, nhưng xét cho cùng Hậu cũng có lỗi trong chuyện này. Tôi rất giận và đau lòng, nhưng với tinh thần yêu thương, nâng niu con người, chúng tôi sẵn sàng tha thứ và bỏ qua tất cả. Tôi mong HĐXX hãy cho Hoàng một con đường sống.” Nói tới đây, ông Hùng ôm mặt khóc rồi bỏ ra khỏi phòng xử án.

Sau khi nghị án HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trả hồ sơ về cho VKSND tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ. Bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng tòa phúc thẩm VÀ không thể khắc phục được.

Ông Hùng thấu hiểu việc mất đi người thân nên cũng không muốn gia đình Hoàng mất con. Hơn nữa, cháu ngoại của ông đã mất mẹ, giờ đây rất có thể sẽ tiếp tục mất luôn bố, lớn lên trong cảnh mồ côi. 

Theo K.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h