Khởi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 20 tỷ

Ngày 21/03/2015 09:43 AM (GMT+7)

Số tiền Nga lừa đảo của đại gia là 20 tỉ chứ không phải 16 tỉ đồng như ban đầu các báo thông tin.

Sáng 21/3/2015, công an TP.HCM xác nhận đã có quyết định khởi tố đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội) 4 tháng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án, công an cũng đã tạm giam Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) vì có một số hành vi tiếp sức cho Nga thực hiện lừa đảo.

Khởi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 20 tỷ - 1

Nga trong một sự kiện

Nga đạt danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga vào năm 2007. Sau đó, Nga về nước và có quan hệ tình cảm với ông M. là Việt kiều Mỹ. Sau một thời gian quen biết, Nga khẳng định, với danh hiệu hoa hậu thì mình có thể mua nhà với giá ưu đãi, rẻ hơn so với thị trường. Ông M. tin tưởng nên đưa cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà tại quận 5.

Nhận tiền xong, Nga thông báo với ông M. là không thể mua nhà ở quận 5. Thay vào đó, Nga có thể mua nhà ở các quận 1, 2 và 7 với giá gốc. Nga bảo, nếu ông M. muốn mua thì đưa thêm cho mình 6 tỉ nữa gọi là tiền đặt cọc mua nhà khác.

Ông M. không muốn mất số tiền đã đưa cho Nga nên đành đưa thêm với hy vọng có thể mua được nhà. Nhiều lần giao dịch, ông M. đưa thêm cho Nga tổng cộng 14 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông M. đưa cho Nga là 20 tỉ đồng chứ không phải 16 tỉ như một số báo thông tin từ trước.

Sau đó, Nga cắt đứt liên hệ với ông M.. Nhiều lần, ông liên hệ yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền cho mình nhưng không được. Sau cùng, ông quyết định gửi đơn tố cáo đến công an.

Khởi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 20 tỷ - 2

Nga và Dung trong một lần chụp hình chung

Khi công an làm việc, Nga trưng ra nhiều giấy tờ xác nhận mình đã trả lại cho ông M. tổng cộng 20 tỉ đồng. Ông M. một mực khẳng định lời của Nga là không chính xác. Công an giám định chữ ký và phát hiện số giấy tờ này là giả mạo.

Vào 11 giờ trưa 19/3, Nga đã bị công an bắt giữ tại một căn hộ ở quận 2.

Được biết, Dung làm nghề buôn bán mỹ phẩm trên mạng và quen Nga. Về sau, Dung làm quản lý cho Nga. Dung có dấu hiệu giúp đỡ Nga làm một số giấy tờ, bằng chứng giả. 

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự