Không in tiền mới dưới 5.000 đồng dịp Tết Mậu Tuất

Ngày 08/01/2018 17:18 PM (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện chủ trương không đưa tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán.

Về việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giả nhỏ, ngày 8/1, NHNN cho biết, không đưa tiền mới in mệnh giả nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đồng thời, thưc hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiến mệnh giả nhỏ hợp lý tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên đán theo tinh thần chỉ đạo của 1 Thủ tướng Chính phủ.

Không in tiền mới dưới 5.000 đồng dịp Tết Mậu Tuất - 1

 Ngân hàng Nhà nước chiều 8/1 đã công bố công tác tiền mặt, tiền mới mệnh giả nhỏ dịp cuối năm

Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh việc tuyên truyền chủ trương sử dụng tiền mệnh giả nhỏ một cách hợp lý, đúng mục đích đã hạn chế những tiêu cực liên quan phát sinh; đồng thời gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, nâng cao nếp sông văn minh bảo vệ hình ảnh đồng tiền Việt Nam và tiết kiệm chi phí xã hội.

Theo tính toán của Ngân hàng Nhà nước, việc không phát hành tiền mới in dịp Tết Nguyên đán năm 2018 giúp tiết kiệm khoảng 280 tỷ đồng, nâng tổng mức chi phí tiết giảm từ khi thực hiện chủ trương này đến nay lên đến khoảng gần 2. 200 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến thu chi tiền mặt và tồn quỹ tiền mặt tại các chi nhánh tỉnh, thành phố, tập trung mọi nguồn lực, sẵn sàng ứng trực mức cao nhất để kịp thời điều chuyển tiền, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt, kể cả trong trường hợp xảy ra đột biến. Về nguyên tắc, NHNN đảm bảo cung ứng các loại tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông (không phân biệt tiền cũ mới). Tuy nhiên, cũng như mọi năm, trong dịp Tết Nguyên đán, Ngân hàng Nhà nước vẫn quan tâm đưa ra một lượng tiền mới nhất định để đáp ứng như cầu chính đáng của người dân.

Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động lập kế hoạch đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt, nhu cầu thanh toán của các đơn vị, tổ chức và cá nhân; đảm bảo các máy ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo C.Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h