Kim Tử Long bị kháng nghị thay đổi hình phạt

Ngày 22/05/2014 08:59 AM (GMT+7)

Viện kháng nghị phúc thẩm theo hướng không miễn hình phạt đối với nghệ sĩ Kim Tử Long để đảm bảo việc áp dụng luật được chính xác.

Chiều 21/5/2014, thông tin chúng tôi mới nhận được từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long cho biết đã có đơn kháng nghị đối với nghệ sĩ Kim Tử Long cùng đồng phạm trong vụ án đánh bạc khiến dư luận quan tâm suốt thời gian qua.

Theo bản án, khoảng 2 giờ 30 ngày 26/6/2013, công an huyện Trà Ôn và công an xã Tích Thiên bắt quả tang 27 người tham gia đánh bài trên sà lan neo đậu ở ấp Tích Phú. Công an thu giữ 48 lá bái, 1 bộ bài chưa sử dụng, 22 hạt xí ngầu, 1 chén, 28 điện thoại di động, 443 triệu đồng, 1345 USD… Trong vụ án này, Hoàng Kim Long (tức nghệ sĩ Kim Tử Long), Nguyễn Hoàng Việt, Phan Thành Công, Nguyễn Xuân Quốc Triệu, Nguyễn Văn Hòa Bình, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Minh Thành cùng bị truy tố về hành vi Đánh bạc.

Kim Tử Long bị kháng nghị thay đổi hình phạt - 1

Nghệ sĩ Kim Tử Long được nhiều người yêu mến với nhiều vai diễn đặc sắc

Mới đây, vào ngày 17/4/2014, TAND huyện Trà Ôn mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Trong phiên tòa, các bị cáo thừa nhận, trước đêm bị bắt, Việt cùng đồng bọn đến nhà anh Nguyễn Văn Chính ở ấp Tích Phú dự đám cưới. Riêng nghệ sĩ Kim Tử Long đến hát văn nghệ tại đám cưới này. Chừng nửa đêm, Việt rủ mọi người xuống sà lan để lắc tài sỉu ăn tiền. Long xuống tìm tài xế, thấy đánh bạc nên cũng tham gia ba ván từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng. Trong đó, Long thua hai ván và thắng một ván.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Việt 2 năm tù treo. Thành, Tài, Triệu bị phạt 6 đến 12 tháng tù, ba bị cáo khác bị tuyên phạt 35 triệu đồng. Riêng Long, HĐXX nhận định có tình tiết giảm nhẹ, đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật cải lương, đờn ca tài tử, được tặng danh hiệu NSƯT, chứng tỏ có tài năng nghệ thuật, tận tụy với nghề nên phạt 30 triệu đồng “nhưng được miễn hình phạt”.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã có kháng nghị đối với bản án này. Theo đơn kháng nghị, cấp sơ thẩm truy tố, xét xử, Long và đồng phạm là đúng người, đúng tội. Việc phạt tiền đối với Long cũng tương xứng với hành vi vi phạm. Tuy nhiên, khi tuyên án, Tòa tuyên Long được miễn hình phạt là chưa đúng qui định của pháp luật.

Kim Tử Long bị kháng nghị thay đổi hình phạt - 2

Nghệ sĩ Kim Tử Long lao đao vì bị phát hiện khi đang đánh bạc

Theo Viện kiểm sát tỉnh Vĩnh Long, trong cùng một bản án mà phía trên ghi tuyên là phải chịu hình phạt, phía dưới lại ghi được miễn hình phạt là không đúng pháp luật. Do đó, Viện kháng nghị phúc thẩm theo hướng không miễn hình phạt đối với Long để đảm bảo việc áp dụng luật được chính xác.

Liên quan đến vụ án, Viện kiểm sát cũng kháng nghị đối với bị cáo Việt. Trong vụ án này, Việt là người khởi xướng các bị cáo khác cùng tham gia đánh bạc, trực tiếp làm cái, giữ vai trò quan trọng trong vụ án... Tòa sơ thẩm cho Việt hưởng án treo là chưa tương xứng với hành vi đã gây ra. Viện kháng nghị theo hướng tuyên phạt tù, không cho Việt hưởng án treo.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kim Tử Long