Kinh hoàng những vụ bố sát hại con đẻ dã man

Ngày 19/01/2013 20:14 PM (GMT+7)

Dư luận đang dấy lên nỗi căm phẫn tột cùng đối với hành vi vô cùng tàn độc của những người cha nhẫn tâm giết chết con đẻ của mình chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống.

Liên tiếp các vụ bố giết con

Mới đây nhất là vụ án xảy ra vào ngày 17/1 trên địa bàn Hà Nội. Người cha độc ác Lê Nhật Long (sinh năm 1973, ở ngõ 242, đường Láng, phường Thịnh Quang, Hà Nội) đã ra tay siết cổ con trai chưa tròn 10 tháng tuổi của mình tới chết.

Vào khoảng đầu giờ chiều 16/1, vợ của Long là chị Nguyễn Thị Kiên (SN 1979) đi giao quần áo đã giặt cho khách. Vừa về tới nhà, chị thấy chồng đang ngồi trên giường, tay bế con trai là cháu G. Chị chưa kịp hỏi han con ở nhà thế nào thì Long nói: “Tao bóp cổ chết con mày rồi”.

Hoảng hốt, chị Kiên giằng con trên tay chồng rồi gọi người thân đưa cháu G. đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng đến 6h ngày 17/1, người mẹ nhận tin dữ, cháu G. chết do bị ngạt. Trong lúc chị Kiên đưa cháu G. đi cấp cứu, Long ở nhà lấy dao phay cứa vào cổ để tự tử, nhưng được người thân phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Anh ta được đưa vào bệnh viện Việt Đức, nhưng vết thương nhẹ ở cằm không ảnh hưởng tới sức khỏe. Chiều 17/1, Long bị đưa về trụ sở cảnh sát.

Kinh hoàng những vụ bố sát hại con đẻ dã man - 1
Người cha độc ác Lê Nhật Long đã siết cổ con trai chưa tròn 10 tháng tuổi của mình.

Tại trụ sở cảnh sát Long khai nhận, thời gian gần đây chán sống vì thấy vợ tất bật giặt thuê kiếm tiền nên nảy sinh ý định tử tự để giải thoát cuộc đời. Long khai đã kết một đoạn dây vải màu đen (chính là sợi dây siết cổ cháu G.) để thắt cổ tự vẫn. Đến 13h30 ngày 16/1, thấy vợ đi trả quần áo cho khách, Long nảy sinh ý định sát hại con trai rồi tự vẫn theo. Sau khi vợ đi khỏi, Long bế con trai vào trong giường rồi lấy chiếc dây vải chuẩn bị mấy hôm trước mang ra thắt cổ cháu bé. Đến khi em bé không còn cử động Long mới rút dây ra và bế cháu. Đúng lúc này, vợ Long về.

Hành động trên khiến nhiều người căm phẫn và bàng hoàng nhưng đây không phải là vụ giết con tài ác đầu tiên. Cách đây chưa đầy một tháng cũng xảy ra một vụ bố đẻ dìm con xuống nước cho đến chết rồi chôn xác con dưới bê tông chấn động cả Hà Nội.

Khoảng 9h30 ngày 22/12, Trần Mạnh Hà (SN 1981, ở số nhà 9/116/245, tổ 20, phường Định Công, Hà Nội) có đến nhà anh mình là Đỗ Hữu Mạnh đón con là Trần Gia Bình (sinh ngày 20/2/2012) về. Tới tối, vợ chồng anh Mạnh đến nhà Hà tìm cháu Bình thì không vào được bên trong. Thấy sự việc bất thường, vợ chồng anh Mạnh đã báo công an. Công an phường cùng gia đình đã đào vị trí láng xi măng lên phát hiện một vỏ bao xi măng bên trong có xác cháu Bình.

Kinh hoàng những vụ bố sát hại con đẻ dã man - 2
Trần Mạnh Hà đã chôn con dướp lớp bê tông

Theo tài liệu điều tra, Trần Mạnh Hà vốn kết hôn với chị Nguyễn Thị Dung nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng này chẳng mấy “cơm dẻo, canh ngọt”. Trần Mạnh Hà thường xuyên là người gây ra các cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng. Lý do chủ yếu là Hà nghi ngờ chị Dung có biểu hiện ngoại tình.

Sau khi đón con từ nhà chị gái về, Hà đã đưa cháu bé lên tầng 3 và cho vào chậu nước dìm cháu bé đến chết. Tiếp đó, Hà nhặt vỏ bao xi măng ở khe tường nhà hàng xóm đang xây dựng mang về, cho xác cháu Bình vào, lấy dây điện buộc miệng bao  lại rồi vác bao xi măng đựng xác cháu Bình ra khe trên, đào hố chôn, sau đó thuê thợ xây của nhà hàng xóm láng xi măng lên trên lớp đất.

Do không biết ý đồ tàn ác của Hà nên người thợ xây đã làm theo. Cũng theo Hà khai nhận, Hà ra tay giết con vì nghi cháu Bình không phải là con của mình. Nghi vợ đi ngoại tình, Hà căm phẫn vợ nên giết con để trả thù.

Trước đó, vào tháng 9/2012 tại An Giang cũng từng xảy ra chuyện vì vợ không cho “quan hệ” mà Lương Văn Trọng (21 tuổi, quê An Giang) bực tức đánh vợ và nhẫn tâm ném chết con gái mới được 17 ngày tuổi.

Kinh hoàng những vụ bố sát hại con đẻ dã man - 3
Chị H. và vết thương trên đầu đau khổ khóc thương con

Án mạng xảy ra khi hung thủ đi làm tăng ca trở về nhà thuê ở ấp An Lợi, xã Hoà Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương và yêu cầu vợ là chị Võ Nguyễn Thanh H. (21 tuổi) cho "quan hệ vợ chồng". Do mới sinh con chưa tròn tháng, chị H. từ chối. Tuy nhiên, gạt bỏ những lời khuyên can của cha mẹ, Trọng liên tục đòi chị H. phải đáp ứng nhu cầu.

Lúc này, chị H. chỉ biết ôm con ngồi khóc thì Trọng dùng gậy tre đánh vào đầu vợ gây thương tích. Sau đó, Trọng giật lấy cháu bé ném mạnh vào tường khiến cháu chết tại chỗ. Sau khi gây án, Trọng quấn gói thi thể cháu bé vào tấm vải rồi đi lau các dấu máu trong nhà. Khi trời sáng, Trọng vẫn ở trong nhà thắp nhang bên thi thể cháu bé sơ sinh thì bị công an bắt giữ.

Đây chỉ là những vụ việc điển hình mới xảy ra, trước đó cũng đã có những vụ án tương tự làm dóng lên một chuông báo động về bạo lực gia đình trong xã hội hiện đại.

Tội ác không thể dung tha!

Người ta thường nói tình ruột thịt máu mủ không thế thay thế, vậy mà trong thời gian qua đã liên tục xảy ra những vụ bạo lực gia đình kinh hoàng, đặc biệt khi chính cha đẻ là người sát hại những đứa con thơ bé nhỏ chỉ vì những lý do "không đáng". Có thể, trong song sắt nhà tù, những người cha này sẽ phải vật vã gặm nhấm đau đớn đến hết đời nhưng cũng không thể tha thứ cho hành vi vô nhân tính đó.

Trên diễn đàn, những vụ án đau lòng này khiến chị em hết sức bàng hoàng, vừa xót thương cho những em bé vô tội, vừa phẫn nộ trước những hành động quá man rợ của các ông bố mất nhân tính.

Một mẹ có nick name Timmy87@... bức xúc: "Xã hội bây giờ đảo lộn quá, thật không thể tưởng tượng nổi, tại sao trên đời này lại có những người bố khốn nạn đến như thế, tại sao lại có thể bóp cổ con, dùng dây thừng siết cổ hay dìm chính giọt máu của mình xuống chậu nước. Họ có còn là con người nữa không. Dù là bất cứ lý do gì, những hành động ấy cần phải nghiêm trị để linh hồn những em bé đỏ hỏn vô tội được siêu thoát".

"Không chỉ thấy ghê gợn nữa mà chỉ còn quá đau xót tới mức muốn khóc nhưng nước mắt không thể trào ra được. Khổ thân cho những em bé vô tội. Người ta giết con thú còn không dám mạnh tay, tại sao những người bố mà lại có thể đang tâm giết con đẻ của mình như những kẻ khát máu vậy", một thành viên khác phẫn nộ.

Từ góc nhìn của một chuyên gia tâm lý, TS. Trịnh Trung Hòa khẳng định: “Những người cha có hành động như vậy một phần là do không kiểm soát được hành vi của mình. Tuy nhiên, theo tôi, họ không mang tâm lý bình thường của một con người mà có thể gặp vấn đề về bệnh lý. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những ký ức xấu của thời thơ ấu hay những sự cố họ gặp trong cuộc sống”.

TS cũng chỉ ra rằng, thực tế, hành vi này còn liên quan đến bạo lực gia đình bởi những người cha, người chồng thường xuyên đánh đập vợ con, đến một mức nào đó sẽ nhẫn tâm sát hại người thân trong gia đình. Nếu không có sự can thiệp kịp thời, bi kịch sẽ tiếp tục xảy ra.

Vì thế, TS. Hòa, việc cần làm đầu tiên là tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân có ý thức đúng đắn về bạo lực, về quyền bình đẳng... giải thích cho họ hiểu bạo hành gia đình là một hành động cần lên án. Và hơn hết, bạo lực đối với trẻ em là hành vi tàn ác nhất cần loại bỏ khỏi xã hội để tránh xảy ra những vụ việc kinh hoàng trên.

Thật đáng đau lòng khi trong một xã hội văn minh hiện đại lại liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành gia đình mà người bị hại chính là những đứa trẻ ngây thơ, yếu đuối, chưa đủ sức tự vệ. Những vụ án kinh hoàng này một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với mọi gia đình, các tổ chức, cơ quan chức năng phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong việc bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương bởi nạn bạo hành gia đình đang có xu hướng ngày một tăng.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình