Vụ nhà chồng bạo hành, gọi con dâu là "yêu quái đầu thai": 5 cháu nhỏ được "giải cứu" thành công

Ngày 12/07/2024 06:51 AM (GMT+7)

Chị D. cho biết thời điểm làm thủ tục ly hôn, gia đình chồng đã dùng nhiều biện pháp để ép chị phải giao con cho chồng nuôi dưỡng.

Người mẹ bật khóc khi được đoàn tụ cùng các con

Liên quan đến vụ gia đình chồng giam giữ, bạo hành dã man con dâu do bị cuồng tà giáo "Thiên Triều Nam Quốc", xảy ra ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

Khi sự việc được phát hiện, nạn nhân là chị T.T.B.D. (sinh năm 1991) đã được giải cứu, về nhà bố mẹ ruột sinh sống. Tuy nhiên, 3 người con của chị là các cháu: N.N.B.Y. (10 tuổi); N.N.H.A. (4 tuổi) và N.K.L. (2 tuổi) vẫn do chồng của chị D. là ông N.T.T. nuôi dưỡng.

Thông tin trên báo Bình Thuận cho biết, vào chiều nay 11/7, sau khi TAND TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, đồng thời được sự giúp đỡ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc; Công an xã Hàm Liêm, chị D. đã "giải cứu" thành công 3 con nhỏ, đưa về nhà nuôi dưỡng.

Chị D. đoàn tụ cùng các con. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Chị D. đoàn tụ cùng các con. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Trước đó vào cuối tháng 6, chị D. có đơn gửi đến Tòa án nhân dân TP.Phan Thiết về việc "tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn". Theo tường trình của chị D. gửi lên cơ quan chức năng thì vào thời điểm ly hôn, gia đình chồng đã dùng nhiều biện pháp để ép chị phải giao con cho chồng nuôi dưỡng.

Nói trên báo Pháp luật TP.HCM, người mẹ này chia sẻ, mấy ngày trước, chị đứng từ xa nhìn các con xanh xao, vô hồn mà thương đứt từng đoạn ruột. Sau gần 3 tháng xa con, chị D. bật khóc khi 4 mẹ con được đoàn tụ.

Ngoài chị D., ngày hôm nay, anh K. (chồng cũ của bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan - chị dâu chị D.) cũng đã "giải cứu" thành công con gái của mình là cháu T.N.T.N (5 tuổi) về với gia đình. Trước đó vào ngày 3/7, anh này cũng "giải cứu" được người con lớn 10 tuổi.

Chị D. bị nhà chồng cũ hành hạ trong một thời gian dài.

Chị D. bị nhà chồng cũ hành hạ trong một thời gian dài.

Như đã đưa tin, chị D. và chồng kết hôn năm 2014, có với nhau 3 mặt con, cuộc sống hạnh phúc. Đến cuối năm 2023, gia đình chồng bắt đầu tham gia tổ chức có tên "Thiên Triều Nam Quốc". Chị D. bị gia đình chồng cho là con gái của Tư Mã Ý (nhà quân sự thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa), là "yêu quái" đầu thai về làm dâu để hãm hại cả gia đình họ.

Gia đình chồng ép chị D. ký đơn ly hôn nhưng chị này vẫn ở lại nhà chồng để chăm sóc các con. Trong khoảng thời gian này, chị D. bị gia đình giam giữ, bạo hành, thu điện thoại,... Một lần, chị D. nhân cơ hội trốn thoát và trình báo cơ quan chức năng.

Hình ảnh cúng bái kỳ dị của gia đình chồng chị D.

Hình ảnh cúng bái kỳ dị của gia đình chồng chị D.

Chiều 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 02 đối tượng gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan (36 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết) và Nguyễn Thị Hoài Diễm (40 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết) là 2 người chị chồng của chị D.

Công an cũng khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, trú tại, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình) và Trần Hữu Tình (33 tuổi, trú tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết) về hành vi "Giữ người trái pháp luật".

Công an điều tra một phụ nữ bị hành hạ dã man nghi do cuồng tín
Công an đã làm việc với gia đình chồng cũ nạn nhân nhưng những người này không thừa nhận và cho rằng chị D tự gây thương tích cho mình.

Bạo hành gia đình

Theo Lam Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình