Kỳ lạ cậu bé không thể nhịn cười

Ngày 07/09/2013 17:12 PM (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi ở Anh mắc phải chứng bệnh lạ khiến cậu bé liên tục cười mà không thể dừng được.

Bé Ollie Petherick, 2 tuổi, sống tại Devizes, Witshire, nước Anh chào đời với Hội Chứng Angelman bẩm sinh. Hội chứng này khiến cậu bé khó khăn trong việc nhận biết mọi vật xung quanh và đặc biệt là không bao giờ ngừng cười.

Đây được xem là một hộ chứng cực kỳ hiếm gặp. Ở Anh, cứ 1000 người thì mới có một trường hợp mắc phải chứng bệnh này.

Bà Annie Campbell, mẹ của cậu bé cho biết: "Ollie cười liên tục suốt ngày, kể cả lúc vui hay buồn cậu bé đều cười rất tươi khiến tôi không thể biết rằng lúc đó con mình có đang vui thật hay không"

Bà cho biết thêm, rất nhiều người trầm trồ khen ngợi cậu bé xinh trai và có nụ cười rất rạng rỡ, lúc nào cũng trông rất hạnh phúc.

Kỳ lạ cậu bé không thể nhịn cười - 1

Bà Campbell chỉ bắt đầu nghi ngờ rằng con trai mình mắc chứng bệnh gì đó khi thấy cậu luôn vui vẻ nhưng lại không thể tập trung vào mọi thứ như những đứa bé bình thường.

"Lúc 6 tháng tuổi, tôi bắt đầu nhận thấy bé có dấu hiệu chậm phát triển về trí não. Sau đó, tôi bắt đầu dùng ngón tay đưa đi đưa lại trước mặt cậu nhưng cậu không thể nhìn theo và gần như không cảm nhận được gì. Lúc đó tôi đã thật sự rất lo lắng và đưa bé đến bác sỹ để kiểm tra", bà cho biết thêm.

Kỳ lạ cậu bé không thể nhịn cười - 2

Gia đình nhỏ của Ollie

Trong suốt một thời gian dài sau đó, Ollie liên tục phải chuyển viện và trải qua các cuộc kiểm tra. Cuối cùng các bác sĩ đã kết luận cậu bé mắc hội chứng Angelman bẩm sinh.

Chứng bệnh này khiến cậu bé không thể học nói và đi lại như những đứa trẻ bình thường. Ngoài ra, cậu bé cũng không thể kiểm soát được việc cười của mình.

Kỳ lạ cậu bé không thể nhịn cười - 3

Khi được 6 tháng, Olive bắt đầu cười và không bao giờ ngừng lại kể cả lúc ngủ

Cả gia đình vô cùng hoảng sợ nhưng dần dần họ đã học cách ể tiếp tục sống thật vui  vẻ và ý nghĩa. Gia đình Ollie đã xây dựng một quỹ từ thiện để giúp đỡ những gia đình khó khăn có con mắc các chứng bệnh tương tự.

Ly Ly (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan