Lá thư mong được chết của bé gái gửi bố gây chấn động: "Khi con ra đi, mẹ sẽ về"

Ngày 23/01/2018 00:03 AM (GMT+7)

"Bố đã hết tiền, mẹ cũng bỏ đi đều là vì con. Nếu con chết đi, mẹ sẽ quay trở về và bố mẹ lại hạnh phúc như xưa", đó là những dòng tâm sự đẫm nước mắt của con gái 7 tuổi mắc bệnh ung thư máu gửi bố.

Lá thư gửi bố của cô bé Zhang Jiaye, 7 tuổi, đến từ một ngôi làng nhỏ gần thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội trong những ngày qua. 

Được biết, bé Zhang bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu từ tháng 6/2016 sau một trận sốt cao và phải nhập viện cấp cứu. Căn bệnh hiểm nghèo khiến cả gia đình nhỏ như chết lặng. 

Lá thư mong được chết của bé gái gửi bố gây chấn động: amp;#34;Khi con ra đi, mẹ sẽ vềamp;#34; - 1

Bé Zhang và bố tại bệnh viện

Từ một cô bé thông minh, hoạt bé, nhưng sau một năm, Zhang đã phải trải qua 18 lần hóa trị, tốn 590 nghìn tệ (hơn 2 tỷ đồng) chi phí điều trị khiến gia đình em rơi vào cảnh khốn đốn, nợ nần chồng chất.

Mẹ Zhang vì không chịu được cảnh túng thiếu và con bệnh tật, đã bỏ nhà đi từ tháng 7 năm ngoái, tới nay không có bất cứ tin tức gì. Không có mẹ bên cạnh nhưng bố Zhang luôn động viên con gái mạnh mẽ và không bao giờ được bỏ cuộc.  

Lá thư mong được chết của bé gái gửi bố gây chấn động: amp;#34;Khi con ra đi, mẹ sẽ vềamp;#34; - 2

Bức thư ngắn ngủi mà đau xót của cô bé 7 tuổi.

Một lần, khi nhìn thấy bố khóc, bé Zhang đã quyết định viết thư cho bố mong muốn không được chữa trị nữa.

Nội dung bức thư như sau: "Bố à, hôm nay con nhìn thấy bố khóc. Con buồn lắm. Con biết bố tốn rất nhiều tiền để chữa trị cho con. Bố đã hết tiền, mẹ cũng bỏ đi đều là vì con. Nếu con chết đi, mẹ sẽ quay trở về và bố mẹ lại hạnh phúc như xưa. Con không muốn điều trị nữa. Chúng ta hãy về nhà, bố nhé".

Lá thư mong được chết của bé gái gửi bố gây chấn động: amp;#34;Khi con ra đi, mẹ sẽ vềamp;#34; - 3

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái khiến nhiều người cảm động.

Không rõ bức thư của Jiaye được công bố khi nào và bằng cách nào nhưng theo SCMP, các nhà hảo tâm quyên góp bắt đầu gửi tiền quyên góp từ tháng 9. Số tiền ủng hộ Zhang giờ đã là 93.700 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng).

Nhiều người trên mạng xã hội cũng bày tỏ tình cảm với cô bé bị bệnh hiểm nghèo. “Tôi đã khóc khi đọc bức thư này. Hãy cho mọi người được biết số tài khoản của gia đình bé. Chỉ bằng cách này mới có hy vọng để cứu giúp bé”, một thành viên mạng xã hội viết.

Ngoài ra, cũng có không ít bình luận khác cho rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này cần thay đổi để giúp đỡ nhiều gia đình nghèo không có tiền chữa bệnh.

Hà Anh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động