Lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: “Tôi không làm việc thất đức ấy”

Ngày 18/07/2018 13:10 PM (GMT+7)

Tài xế lái xe xích lô cho biết, mình có hét giá hơi cao so với quãng đường di chuyển, nhưng không trả lại tiền âm phủ cho khách.

Clip du khách nước ngoài tố bị trả lại tiền âm phủ khi du lịch tại Việt Nam.

Những ngày qua, thông tin về một lái xe xích lô ở khu vực Hoàn Kiếm bị tố trả tiền âm phủ cho 2 du khách người Pháp khi đi dạo ở Bờ Hồ, đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, khi hai du khách thuê xích lô đi dạo tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, với giá thuê là 600 nghìn đồng/giờ. Sau khi đi hết thời gian và quãng đường di chuyển, hai du khách này đưa cho tài xế 1,5 triệu đồng và được trả lại 900.000 đồng, nhưng đó là tiền âm phủ.

Để làm rõ thực hư sự việc trên, sáng 18/7, có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, những người đang hành nghề đạp xích lô ở đây vẫn đang xôn xao bàn tán về câu chuyện này.

Lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: “Tôi không làm việc thất đức ấy” - 1

Những vị khách nước ngoài thuê xích lô đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm sáng 18/7.

Xem video khách Tây tố bị trả tiền âm phủ, một số người hành nghề đạp xích lô đã nhận ra tài xế xích lô chở 2 du khách người Pháp tên Chinh, quê ở Nam Định. “Anh ấy là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có thâm niên đạp xích lô nhiều năm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm”, một người lái xích lô chia sẻ.

Anh B., một người có thâm niên lái xích lô 2 năm ở khu vực này, tuy không biết người tài xế trong ảnh, nhưng anh cho rằng, nếu những thông tin trên mạng là đúng sự thật thì cần xử lý nghiêm, để không ảnh hưởng đến những người làm cùng nghề.

Anh B. cũng thông tin thêm, thông thường xích lô chở du khách đi dạo sẽ thu từ 200-300 nghìn đồng/ giờ. Nếu lấy 600 nghìn đồng 1 giờ theo mạng xã hội thì quá đắt.

Lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: “Tôi không làm việc thất đức ấy” - 2

Việc trả lại tiền âm phủ cho khách nước ngoài khiến dư luận bức xúc.

Liên hệ với anh Nguyễn Văn Chinh (Hải Hậu, Nam Định), anh khẳng định: “Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy, bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai”.

Anh Chinh cho biết, do thời tiết mưa nên ngày 17/7 anh cùng 1 người bạn đã về quê vì ít khách đi xích lô. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, anh Chinh sẵn sàng chất vấn với các bên, để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình.

“Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm.

Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh nói.

Lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ cho khách Tây: “Tôi không làm việc thất đức ấy” - 3

Anh Chinh, người đạp xích lô xuất hiện trong hình ảnh khẳng định mình không trả lại tiền âm phủ cho khách.

Theo lời kể của người đàn ông này, chiều ngày 16/7, anh có mời 2 vị khách nước ngoài đi xích lô từ Hàng Da về khu vực hồ Hoàn Kiếm. Khi đến phố Hàng Da, 2 vị khách có dừng lại để mua hàng, sau đó tiếp tục đi xích lô của anh.

Đến Bờ Hồ, anh Chinh có báo giá cho khách là 600.000 đồng. Khi đó hai vị khách lấy một xấp tiền ra và đưa đủ 600.000 đồng, sau đó còn “bo” thêm 20.000 đồng.

“Thật sự với quãng đường từ Hàng Da về Bờ Hồ tôi lấy 600.000 là hơi cao, nhưng vì thấy 2 du khách là “khách sộp” nên hét giá như vậy. Chứ họ không đưa thừa tiền nên tôi cũng không phải trả lại tiền cho họ, như vậy làm gì có chuyện trả tiền âm phủ”, anh Chinh phân trần.

Được biết, anh Chinh làm tài xế đạp xích lô quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được hơn 2 năm nay và đây là thu nhập chính của cả gia đình.

Khách Tây tố người xích lô tại Hà Nội lừa đảo dùng tiền âm phủ trả 900 nghìn
Sau khi đưa thừa tiền cho người chở xích lô, 2 vị khách Tây người Pháp được trả lại 3 tờ tiền âm phủ với tổng mệnh giá 900 nghìn đồng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội