Khách Tây tố người xích lô tại Hà Nội lừa đảo dùng tiền âm phủ trả 900 nghìn

Ngày 18/07/2018 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi đưa thừa tiền cho người chở xích lô, 2 vị khách Tây người Pháp được trả lại 3 tờ tiền âm phủ với tổng mệnh giá 900 nghìn đồng.

Chiều 17/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh, đoạn clip ghi cảnh 2 vị khách Tây đến từ Pháp tố người lái xích lô lừa đảo tại Hà Nội gây xôn xao. Theo đó, họ đến Việt Nam du lịch và thuê xích lô đi tham quan với giá thỏa thuận 600 nghìn đồng/giờ.

Kết thúc hành trình, hai vị khách Tây đưa 1,5 triệu đồng cho người lái xích lô và được trả lại 900 nghìn tiền âm phủ (bao gồm một tờ 500 nghìn và hai tờ 200 nghìn).

Khách Tây tố người xích lô tại Hà Nội lừa đảo dùng tiền âm phủ trả 900 nghìn - 1

3 tờ tiền âm phủ mà người lái xích lô tại Hà Nội trả lại hai vị khách Tây

Sáng nay, vị khách người Pháp mang những tờ tiền ấy đi trả taxi. Tài xế nhìn một lúc lâu cũng không nhận ra đây là tiền âm phủ, thậm chí còn xuống hỏi người dân đây là tiền gì? Đổi tỉ giá bao nhiêu?.

Một hồi nói chuyện, anh Tây được giải thích đây là tiền âm phủ thì rất thất vọng và hủy chuyến đi Hạ Long rồi đặt vé lên Sapa.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút sự chú ý của dân mạng với nhiều lời bình luận và lượt chia sẻ. Ai cũng tỏ ra phẫn nộ trước hành vi lừa đảo khách của người lái xích lô.

Khách Tây tố người xích lô tại Hà Nội lừa đảo dùng tiền âm phủ trả 900 nghìn - 2

Hình ảnh người đàn ông lái xích lô ở phía sau vị khách Tây

Nickname Phạm Lâm gay gắt: “Đây chính là hành vi của một cá nhân làm xấu hình ảnh của cả đất nước. Mình không hiểu sao chỉ vì vài trăm ngàn mà gã xích lô có thể lừa hai người khách Tây. Họ đến Việt Nam du lịch đồng thời quảng bá nước ta với bạn bè thế giới, vậy mà... Thật xấu hổ quá”.

“Ai đó hãy giúp anh Tây lên công an Phường báo tin đi ạ. Em biết mấy trăm nghìn chẳng đáng là bao nhưng như vậy xấu hổ lắm. Anh ấy sẽ về viết cảm nhận khi đi du lịch tại Việt Nam “Tôi bị lừa tại đây” thì làm gì có khách nước ngoài tới du lịch chứ”, bạn Ngọc Lan bình luận.

Bên cạnh đó một số người cho rằng đừng vội phán xét người lái xích lô vì chưa chắc vị khách Tây đã nói đúng những gì đã chia sẻ.

Tối 17/7, trao đổi với chúng tôi lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin trên, đồng thời đang kết hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Thu tiền không được, người phụ nữ xua đuổi khách Tây tại tuyệt tình cốc
Bực tức vì nhóm du khách nước ngoài không chịu trả phí tham quan hồ, người phụ nữ đã có những lời nói và cử chỉ khiếm nhã khiến dư luận bức xúc.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h