Làm đám tang cho chồng xong xuôi, 4 ngày sau vợ sốc nặng khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 10/01/2021 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ 4 ngày sau đám tang, khi nỗi đau mất chồng còn chưa nguôi ngoai, người vợ cùng gia đình đã sốc nặng khi thấy "người chết" trở về.

Sự việc xảy ra tại khu vực El Carmen, Honduras - một quốc gia nằm ở Trung Mỹ. Một người đàn ông được gia đình xác nhận "đã chết" nhưng đột ngột trở về nhà chỉ 4 ngày sau khi được chôn cất. Hóa ra, tất cả đến từ một sự cố nhầm lẫn khó tin.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, vào hôm 30/12/2020, bà Victoria Sarmiento đã cảm thấy vô cùng lo lắng và bất an khi chờ mãi không thấy người chồng Julio, 65 tuổi, đi làm về. Sau đó, bà Victoria đã cùng người thân đi tìm kiếm ông Julio vài ngày nhưng vẫn không thấy đâu.

Quá lo lắng, cho rằng đã có chuyện xảy ra với chồng mình, bà Victoria liền mang theo những giấy tờ tùy thân tới bệnh viện địa phương để hỏi. Tại đây, các bác sĩ xác nhận rằng ông Julio đã qua đời vì nhiễm COVID-19.

Làm đám tang cho chồng xong xuôi, 4 ngày sau vợ sốc nặng khi biết sự thật - 1

Ông Julio.

Theo báo cáo, bà Victoria đã được đưa vào nhà xác của bệnh viện Hospital de Occidente để nhận thi thể chồng mình. Sau đó, thi thể ông Julio được trao lại cho gia đình để tiến hành đám tang. 

Bà Victoria cho biết, bà đã thuê giám đốc nhà tang lễ chuyển thi thể chồng mình từ bệnh viện Hospital de Occidente về nhà mình ở một ngôi làng thuộc thành phố San Nicolas, Copan, phía tây của đất nước, với quãng đường hơn 30 km. Đêm hôm đó, cả gia đình đã thức trắng để khóc thương trước sự ra đi đột ngột của ông Julio. Bà Victoria cũng nói thêm rằng bà đã chi khảng 320 bảng Anh (hơn 10 triệu đồng) để tổ chức tang lễ cho người chồng quá cố.

Những ngày sau đó, bà Victoria vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất chồng. Nào ngờ chỉ 4 ngày sau khi đám tang xong xuôi, ông Julio bất ngờ quay trở về nhà, xuất hiện trước mặt vợ con khiến tất cả sốc nặng, không dám tin vào mắt mình.

Làm đám tang cho chồng xong xuôi, 4 ngày sau vợ sốc nặng khi biết sự thật - 2

Ngôi mộ mà bà Victoria và gia đình xây dựng.

Hóa ra, ông Julio không hề bị nhiễm COVID-19 mà chỉ bị thương sau khi ngã trên một cánh đồng ở thành phố lân cận. Ông không thể đứng dậy được, cũng không tìm được ai giúp đỡ, bị lả đi vì vài ngày không ăn uống gì, đợi vết thương hết đau mới lết được về nhà. Người mà bà Victoria và gia đình đã chôn cất không phải ông Julio mà là một người hoàn toàn xa lạ.

Bà Victoria chia sẻ trên báo chí: "Chồng tôi vẫn chưa chết, tôi vẫn nhận ra ông ấy. Ông ấy đã ở đây. Đã có một sự nhầm lẫn xảy ra. Các nhà chức trách và nhân viên nhà xác đáng lẽ nên kiểm tra lại danh tính của thi thể xem có chính xác là ông ấy hay không trước khi trao lại cho gia đình. Bây giờ, tôi chỉ muốn họ bồi thường cho tôi một phần số tiền tôi đã bỏ ra, bởi họ đã trao cho tôi một thi thể mà tôi không hề quen biết".

Sau đó, phía bệnh viện Hospital de Occident lên tiếng rằng người đàn ông được gia đình bà Victoria chôn cất đã nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng vì nhiễm COVID-19 vào ngày 27/12. Chỉ vài giờ sau đó, người đàn ông này qua đời và được chuyển vào nhà xác.

Làm đám tang cho chồng xong xuôi, 4 ngày sau vợ sốc nặng khi biết sự thật - 3

Giấy chứng tử của ông Julio do bệnh viện cấp.

Giám đốc bệnh viện, ông Juan Carlos Cardona đổ lỗi ngược lại, cho rằng chính bà Victoria đã nhận nhầm thi thể chồng mình: "Chỉ thị của Ủy ban Cấp cứu Thành phố là bảo quản thi thể bệnh nhân qua đời vì COVID-19 trong phòng lạnh trong vòng 6 ngày, phòng trường hợp có người nhà tới. Sau đó, người vợ xuất hiện, mang theo chứng minh thư, nhận ra người đàn ông và nói ông ta là chồng của mình".

Ông Juan cũng nói thêm rằng các nhân viên nhà xác đã nhận thấy những điểm giống nhau về ngoại hình của người đàn ông đã chết với bức ảnh mà bà Victoria mang theo, cộng với việc xác nhận của bà Victoria, do đó họ không hề nghi ngờ gì và lập tức trao thi thể cho gia đình.

Cũng theo bệnh viện, một trong số những người con của ông Julio đã mở quan tài vào ngày tổ chức tang lễ và bày tỏ sự nghi ngờ, do đó đã gọi điện tới bệnh viện hỏi, nhưng sau đó đám tang vẫn tiến hành như bình thường.

Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng
Khi đang lau người và thay đồ lần cuối cho con gái để chuẩn bị làm đám tang, gia đình đã sốc nặng khi thấy con gái sống dậy.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h