Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng

Khánh Hằng - Ngày 21/08/2020 14:00 PM (GMT+7)

Khi đang lau người và thay đồ lần cuối cho con gái để chuẩn bị làm đám tang, gia đình đã sốc nặng khi thấy con gái sống dậy.

Một bé gái 12 tuổi sống tại Indonesia đã qua đời vì bệnh nhưng bất ngờ sống dậy chỉ sau 1 tiếng được tuyên bố qua đời. Sự việc này hiện đang thu hút sự chú ý lớn của truyền thông địa phương.

Theo đó, vào ngày 17/8 vừa qua, bé gái Siti Masfufah Wardah, 12 tuổi, đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Dr Mochamad Saleh, thuộc thành phố Probolinggo, tỉnh Đông Java, Indonesia. Siti được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường mãn tính và các biến chứng nội tạng. Đáng tiếc sau một thời gian cấp cứu, cô bé đã được bác sĩ tuyên bố qua đời vào lúc 18h cùng ngày. Cặp vợ chồng anh Ngasiyo (40 tuổi) và cô Mufidah (30 tuổi), bố mẹ của Siti vô cùng đau đớn khi con gái ra đi quá trẻ.

Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng - 1

Sau đó, gia đình của Siti đã đưa thi thể con gái về nhà đề chuẩn bị làm đám tang. Vào lúc 19h, khi tang lễ bắt đầu tiến hành, Siti đột ngột tỉnh dậy ngay giữa đám tang khiến tất cả mọi người choáng váng. 

Khi người thân đang tắm rửa và thay quần áo lần cuối cho Siti, họ phát hiện bé gái bất ngờ mở trừng mắt, cơ thể ấm lên và di chuyển.

Người bố Ngasiyo chia sẻ với truyền thông: "Khi chúng tôi đang lau người cho con bé, nhiệt độ cơ thể nó đột nhiên ấm lên. Sau đó, đôi mắt nhắm nghiền của con bé bất ngờ mở ra trừng trừng. Tôi nhận thấy tim của con bé đập trở lại và cơ thể bắt đầu di chuyển".

Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng - 2

Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng - 3

Thời điểm đó, sự việc bé gái Siti sống dậy sau 1 tiếng được tuyên bố qua đời đã gây sốc nặng cho tất cả những người xung quanh, từ gia đình, người thân tới hàng xóm, không ai dám tin nổi vào mắt mình. Siti lập tức được đưa vào nhà. Bố mẹ của cô bé 12 tuổi đã vô cùng hạnh phúc và vui mừng khi thấy con mình sống lại.

Anh Ngasiyo cũng nhanh chóng liên lạc với đội y tế từ Trung tâm Y tế Cộng đồng Lumbang. Nhân viên y tế lập tức tới nơi và lắp đặt máy thở oxy để giúp Siti thở được. Đáng tiếc sau đó 1 tiếng, cô bé đã ngừng thở. Bác sĩ tuyên bố Siti thật sự đã tử vong. 

Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng - 4

Cuối cùng, thi thể của Siti được tắm rửa một lần nữa và được chôn cất tại Nghĩa trang làng Lambangkuning. Cảnh sát trưởng khu vực, ông Muhammad Dugel, đã đến tận nơi và xác nhận vụ việc này. Ông cho biết: "Đúng là vào khoảng 19h tối, đã có sự việc một bé gái chết đi sống lại sau khi được điều trị tại Bệnh viện Dr Mochamad Saleh. Cô bé đã sống lại sau 1h được tuyên bố qua đời nhưng sau đó đã thực sự ra đi".

Một trong số những bác sĩ của bệnh viện chia sẻ: "Có một số yếu tố giải thích cho việc bé gái sống dậy, ví dụ như áp lực tích tụ trong lồng ngực khi hỗ trợ thở. Một yếu tố khác là tăng kali máu, xảy ra khi lượng kali trong máu quá cao".

7 tiếng sau khi cụ bà qua đời, nhân viên nhà xác hốt hoảng khi bước vào phòng
Mặc dù đã được bác sĩ tuyên bố qua đời nhưng 7 tiếng sau, nhân viên nhà xác vào kiểm tra mới phát hiện sự thật không tưởng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h