Ly kỳ cụ bà 95 tuổi bật dậy sau 6 ngày trong quan tài, hành động đầu tiên gây sốc

Khánh Hằng - Ngày 08/11/2020 09:44 AM (GMT+7)

Sau 6 ngày nằm trong quan tài, cụ bà đột nhiên sống dậy trước sự ngỡ ngàng của những người xung quanh.

Đã từng có rất nhiều kỳ tích y học xảy ra trên thế giới và cũng có nhiều vụ người chết sống dậy khiến ai nấy không khỏi rùng mình, sợ hãi. Tháng 3/2012, một vụ người chết "đội quan tài sống dậy" đã xảy ra tại Trung Quốc khiến truyền thông thế giới cũng cảm thấy hoang mang.

Theo đó, cụ bà Li Xiufeng, 95 tuổi, sống tại quận Bắc Lưu, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, vốn đã khá già yếu. Hai tuần sau một cú vấp ngã và bị chấn thương ở đầu, những người hàng xóm phát hiện cụ bà Li Xiufeng đang nằm trên giường, bất động và không còn thở nữa.

Thấy vậy, những người hàng xóm vô cùng lo sợ, cố gắng đánh thức cụ bà nhưng mọi nỗ lực đều không có kết quả. Khi đó, họ kết luận rằng cụ bà 95 tuổi đã qua đời.

Ly kỳ cụ bà 95 tuổi bật dậy sau 6 ngày trong quan tài, hành động đầu tiên gây sốc - 1

Cụ bà Li Xiufeng.

Sau đó, cụ bà Li Xiufeng được đặt trong một chiếc quan tài, giữ trong nhà của mình trong vài ngày mà không được niêm phong để người thân và hàng xóm tới thăm viếng, tỏ lòng kính trọng với người đã khuất.

Thế nhưng chỉ 1 ngày trước khi đám tang diễn ra, những người hàng xóm tới nhà cụ bà Li Xiufeng và sốc nặng khi thấy bên trong quan tài hoàn toàn trống rỗng. Điều càng kinh ngạc và sợ hãi hơn là khi đi tìm kiếm quanh nhà, họ nhìn thấy cụ bà Li Xiufeng đang nấu ăn trong bếp, hoàn toàn bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Ông Chen Qingwang, 60 tuổi, hàng xóm và cũng là người đầu tiên tìm thấy cụ bà Li Xiufeng, cho biết: "Vì không thấy bà ấy ngủ dậy nên tôi đã tới đánh thức bà ấy. Nhưng dù tôi có đẩy và gọi tên nhiều thế nào, bà ấy vẫn không có phản ứng gì. Tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn nên đã thử kiểm tra hơi thở của bà ấy. Tôi nhận thấy bà ấy không còn thở nữa nhưng cơ thể vẫn không lạnh".

Vì bà Li Xiufeng chỉ sống một mình nên ông Chen Qingwang và con trai đã đứng ra tổ chức đám tang cho cụ bà. Bà Li Xiufeng đã được đặt vào quan tài 2 ngày sau khi được phát hiện bất tỉnh. 

Ly kỳ cụ bà 95 tuổi bật dậy sau 6 ngày trong quan tài, hành động đầu tiên gây sốc - 2

Cụ bà 95 tuổi sống dậy sau 6 ngày nằm trong quan tài.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày trước khi đem thi thể cụ bà đi chôn cất, ông Chen Qingwang đã tới nhà và phát hiện thi thể cụ bà Li Xiufeng biến mất. "Chúng tôi vô cùng hoảng sợ và ngay lập tức yêu cầu những người hàng xóm tới giúp đỡ", ông Chen nói.

Những người hàng xóm đã tìm kiếm xung quanh và phát hiện cụ bà Li Xiufeng đang thản nhiên đứng nấu ăn trong bếp. Sau này, cụ bà 95 tuổi kể lại: "Tôi đã ngủ một giấc dài. Sau khi thức dậy, tôi thấy rất đói nên việc đầu tiên là muốn nấu cái gì đó để ăn. Tôi đã phải đẩy nắp quan tài rất lâu để trèo ra ngoài". Tính đến ngày đó, cụ bà Li Xiufeng đã nằm trong quan tài 6 ngày, tức là 8 ngày sau khi bà được phát hiện bất tỉnh trên giường.

Theo kết quả kiểm tra y tế của các nhà khoa học, người ta cho rằng cụ bà Li Xiufeng không phải vừa trải qua một giấc ngủ dài mà là "cái chết nhân tạo". Nó xảy ra khi một người không còn hơi thở nhưng vẫn có hơi ấm và bằng một cách nào đó vẫn sống lại được.

Một bác sĩ tại bệnh viện địa phương chia sẻ: "Nhờ truyền thống địa phương là để quan tài trong nhà nhiều ngày để cúng viếng, cụ bà này mới được sống sót".

Mặc dù vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi sống lại nhưng cụ bà Li Xiufeng cũng có một chuyện dở khóc dở cười, đó là đã mất hết tài sản trong nhà. Theo phong tục truyền thống của Trung Quốc, khi một người qua đời, tất cả đồ đạc của họ phải được đem đốt, tượng trưng cho việc mang những vật dụng này sang thế giới bên kia.

Thấy đồ đạc trên ngôi mộ của con gái biến mất, mẹ bàng hoàng khi kiểm tra camera
Thấy những đồ đạc trên ngôi mộ của con gái biến mất một cách kỳ lạ, người mẹ bắt đầu cảm thấy nghi ngờ và sốc nặng khi xem camera từ một ngôi mộ gần...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới