Làm giả quyết định của Sở Nội vụ để lấy 100 triệu

Ngày 12/05/2015 21:55 PM (GMT+7)

Sau khi nhận 100 triệu đồng để “chạy” vào biên chế cho chị Quyên, Tư đưa cho nữ giáo viên 2 quyết định giả liên quan đến việc tuyển dụng, trong đó là quyết định bổ nhiệm vào ngạch viên chức của Sở Nội vụ TP. Hà Nội.

Ngày 12.5, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Phạm Thị Tư (53 tuổi, ở thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) về tội “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra, vào cuối năm 2013, Tư nhận 100 triệu đồng để “chạy” viên chức cho một giáo viên tiểu học tên Quyên (ở Thạch Thất, Hà Nội).

Làm giả quyết định của Sở Nội vụ để lấy 100 triệu - 1

 Đối tượng Phạm Thị Tư.

Khoảng 6 tháng sau, Tư giao cho chị Quyên 2 quyết định, một là quyết định tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục – Đào tạo năm 2012 của UBND huyện Thạch Thất. Hai là quyết định bổ nhiệm vào ngạch viên chức của Sở Nội vụ TP. Hà Nội.

Cả 2 văn bản đều thể hiện, chị Quyên đỗ viên chức vào trường tiểu học xã Kim Quan (Thạch Thất), dù nữ giáo viên này đang dạy hợp đồng tại trường tiểu học Yên Trung (Thạch Thất).

Tư hứa sẽ lo lót để chị Quyên được chuyển công tác về một trường tiểu học ở gần nhà. Sau khi hoàn thiện thủ tục, Tư nhờ người quen mang hồ sơ đến nộp tại Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai.

Tháng 8.2014, Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai có quyết định số tiếp nhận và điều động viên chức. Theo văn bản này, chị Quyên được chuyển công tác từ trường tiểu học xã Kim Quan (Thạch Thất) về trường tiểu học xã Đông Xuân (Quốc Oai).

Một thời gian sau, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với UBND huyện Thạch Thất phát hiện những bất thường trong hồ sơ của chị Quyên.

Trưng cầu giám định, cơ quan chức năng xác định, 2 quyết định mà Tư đưa cho chị Quyên là giả.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tư khai nhận: Ngoài việc làm giả hồ sơ để “chạy” biên chế và chuyển công tác cho chị Quyên, bị can này còn nhận 600 triệu đồng để xin việc cho 4 người khác.

Vụ án đang được Công an huyện Quốc Oai điều tra mở rộng, xác định vai trò của những người có liên quan.

                     

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot