Làm rõ vì sao công trường có bảo vệ mà tàu Cát Linh – Hà Đông vẫn bị vẽ bậy

Ngày 27/12/2017 17:36 PM (GMT+7)

Ngay sau khi tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Tổng thầu Trung Quốc khi để xảy ra sự việc.

Chiều ngày 27/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông bị vẽ sơn theo phong cách Graffiti, Bộ GTVT đã chỉ đạo luôn Ban quản lý dự án báo cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Theo ông Đông, việc đối tượng xâm nhập vào công trường và tiếp cận tàu Cát Linh – Hà Đông là hành vi vi phạm, có dấu hiệu phá hoại tài sản. Bởi nếu đối tượng có thể xâm nhập để vẽ hình lên đoàn tàu thì cũng có khả năng thực hiện những vi phạm nghiêm trọng khác.

"Chúng tôi cũng yêu cầu kiểm tra lại Tổng thầu của Trung Quốc xem quá trình quản lý như thế nào. Tại sao công trường đang thi công, công trường có bảo vệ và có biển cấm mà đối tượng vẫn xâm nhập được vào? 

Để vẽ một bức hình hoàn chỉnh lên đoàn tàu không phải ít thời gian, vậy lúc đó bảo vệ công trường đi đâu mà không phát hiện ra sự việc? Tất cả phải được làm rõ", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu rõ.

Làm rõ vì sao công trường có bảo vệ mà tàu Cát Linh – Hà Đông vẫn bị vẽ bậy - 1

Hình ảnh đoàn tàu sắt bị vẽ bạy lên phần thân và đầu tàu.

Trước đó, đêm 25/12 Ban Quản lý nhà ga Cát Linh – Hà Đông phát hiện Đoàn tàu HN01104 khi đậu tại khu vực tầng 3 nhà ga Cát Linh bị vẽ sơn lên theo phong cách Graffiti ở phần đầu và một phần thân tàu.

Thậm chí thủ phạm còn viết lên tòa một số chữ như “hello Việt Nam”, kèm theo chữ S và dòng chữ “Paris 17”.

Đến sáng 26/12, Ban Quản lý Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã báo cáo vụ việc với Tổng thầu Trung Quốc và cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Hiện cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ.

>>XEM THÊM: Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đi vào hoạt động đã bị vẽ bậy chi chít

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h