Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đi vào hoạt động đã bị vẽ bậy chi chít

Ngày 26/12/2017 16:33 PM (GMT+7)

Hình ảnh đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bị phun sơn chi chít ở phần đầu và một phần thân tàu đang được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Theo như hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội, phía đầu tàu và xung quanh thân tầu đều bị vẽ bẩn bởi hình vẽ bằng sơn theo xu hướng nghệ thuật Graffity.

Chiều 26/12, trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Quản lý nhà ga Cát Linh – Hà Đông xác nhận, vụ việc được phát hiện vào đêm qua 25/12.

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đi vào hoạt động đã bị vẽ bậy chi chít - 1

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đi vào hoạt động đã bị vẽ bậy chi chít - 2

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đi vào hoạt động đã bị vẽ bậy chi chít - 3

Hình ảnh đoàn tàu HN01104 bị vẽ bẩn.

Đoàn tàu HN01104 đã bị vẽ bẩn khi đậu tại khu vực tầng 3 nhà ga Cát Linh. Qua kiểm tra, đoàn tàu được xác định bị phun sơn lên chứ không có hiện tượng phá hoại, diện tích bị vẽ cũng không lớn. Các dòng chữ phun trên tàu được vẽ theo phong cách Graffity bằng sơn xịt.

Sáng nay 26/12, Ban Quản lý Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã báo cáo vụ việc với Tổng thầu Trung Quốc. Ban quản lý dự án cũng đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. Vào thời điểm hiện tại, lực lượng công an đã có mặt để bảo vệ hiện trường.

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đi vào hoạt động đã bị vẽ bậy chi chít - 4

Lực lượng công an đã có mặt để bảo vệ hiện trường.

Được biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Theo kế hoạch, cuối tháng 7, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị; tháng 10 chạy thử trên ray. Đến quý II năm 2018 sẽ vận hành thử nghiệm toàn bộ hệ thống.

Vào ngày 13/10, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được một tàu công trình kéo chạy với vận tốc chậm, di chuyển từ khu Depot (Hà Đông) đến ga Cát Linh dài 13 km trên cao.

Minh Trang - Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h